Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ Gwangjang

20/07/2016 11:07 GMT+7

Một địa điểm du lịch ẩm thực mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến thủ đô Seoul của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp chính là khu chợ Gwangjang.

Một địa điểm du lịch ẩm thực mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến thủ đô Seoul của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp chính là khu chợ Gwangjang.

Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangĐược xây dựng đầu tiên vào năm 1905, Gwangjang là khu chợ truyền thống cổ hiếm hoi còn sót lại của Hàn Quốc. Không quá quen thuộc với khách du lịch như chợ Dongdaemun hay Namdaemun, tuy nhiên Gwangjang lại rất nổi tiếng với những món ăn truyền thống bản xứ và lúc nào cũng tấp nập thực khách từ sáng sớm cho đến chiều tối.
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangChợ có rất nhiều những món ăn truyền thống của Hàn Quốc, từ món mặn đến món tráng miệng, hay chỉ đơn giản là món nước gạo rang dùng để giải khát, đánh tan cơn nóng của mùa hè xứ Hàn. Món ăn được chế biến và bày bán nhiều nhất ở đây có lẽ chính là Bindaetteok. 
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangBindaetteok (hay còn gọi là bánh xèo Hàn Quốc, tên gọi quốc tế là "Korean pan cake") là một loại bánh chiên mỏng làm từ đậu xanh. Đậu xanh được nghiền nhuyễn bằng 1 cối đá xoay tròn, sau đó trộn với mầm đậu xanh, hành lá, tỏi rồi cho vào chảo chiên sơ. Tiếp theo bánh được phơi khô giòn, rồi có thể cho thêm hải sản hoặc thịt bằm vào và chiên lại lần thứ hai. Bánh sau khi chiên sẽ có màu vàng nâu, giòn đều cả hai mặt.
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangTừ xa xưa, món bánh Bindaetteok này hoàn toàn không có thịt hoặc hải sản, chỉ dành cho người bình dân không đủ khả năng mua thịt. Tuy nhiên vào thời nay thì Bindaetteok đã được thêm vào thịt hoặc hải sản để có thể thích hợp với mọi tầng lớp, đặc biệt là khách du lịch.
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangMột món ăn khác cũng rất phổ biến là kimpap. Kimpap bán  ở chợ Gwangjang rất đặc biệt ở chỗ được cuốn với kích thước nhỏ hơn bình thường, ăn rất vừa miệng. Bên ngoài kimpap tất nhiên là lá rong biển, còn bên trong là cơm được nêm dầu mè, kết hợp với cà rốt và củ cải muối. Phủ lên cuốn kimpap là 1 lớp mè rang vàng và dùng chung với tương đậu nành kèm mù tạc.
Phá lấu bao gồm lòng và huyết được chế biến trong 1 chảo gang rất to, bên trên là lớp ớt bột Hàn Quốc đỏ lừng và tỏi băm. 
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangGiò heo bán trong chợ Gwangjang là món được chế biến rất kỹ càng và cầu kì, từ khâu làm sạch chân giò đến lúc ninh cho chân giò mềm, sau đó được xắt thành từng khoanh và dùng chung với một loại nước sốt tôm lên men.
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ Gwangjang. Tokbokki có lẽ đã quá quen thuộc với người Việt Nam vì du nhập vào nước ta khá sớm. Đây là món bánh được làm từ bột gạo/nếp tươi, màu trắng và rất dẻo, thường được chế biến chung với sốt ớt, boa rô và các loại hải sản. 
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ Gwangjang Còn món súp chả cá ở đây đặc biệt ở chỗ từng miếng chả cả hình vuông được xiên trong que và dùng chung với nước súp nóng hổi. Đây có lẽ là món ăn thích hợp cho mùa đông lạnh lẽo của xứ Hàn.
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangTrong chợ có nhiều quầy bán bánh dẻo nhân ngọt rất đặc biệt. Bánh được làm từ bột nếp đặc trưng của Hàn Quốc, với nhiều loại nhân, từ đậu xanh, trà xanh hoặc đậu đỏ.... bên ngoài được bao phủ cũng bởi đậu xanh, trà xanh hoặc mè đen rất bắt mắt. 
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ Gwangjang Bánh được nặn thành từng viên tròn, hoặc dẹp hoặc dài tùy từng loại và được đựng trong những hộp plastic có màng bọc bên ngoài giúp thực khách có thể dễ dàng lựa chọn những món mình thích. Ngoài ra, còn có 1 loại bánh dẻo chiên tại chỗ cũng rất ngon và lạ miệng
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc tại khu chợ GwangjangNgoài những quầy hàng bán đồ ăn chế biến sẵn, chợ còn có những quầy bán các loại khô, mắm, rau củ quả... phục vụ cho dân bản xứ như những khu chợ thông thường.
 Còn món súp chả cá đặc trưng ở chỗ từng miếng chả cả hình vuông được xiên trong que và dùng chung với nước súp nóng hổi, đây là món ăn rất thích hợp cho mùa đông lạnh lẽo của xứ Hàn.
Đối với khách du lịch muốn mua ít đặc sản về làm quà, thì Gwangjang cũng là một lựa chọn hoàn hảo vì tại đây có đủ loại rong biến từ rong biển dạng tấm lớn để cuộn cơm hoặc rong biển nhỏ dạng snack, các loại khô cá, khô mực, các loại hạt ngũ cốc ăn liền và đặc biệt là nhân sâm tươi. Tất cả các hàng hóa tại đây có giá tốt hơn so với các siêu thị hoặc trung tâm thương mại và chất lượng thì cũng không khác bao nhiêu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.