Khám bệnh ở Singapore, Thủ tướng Hun Sen vẫn tin vào ngành y Campuchia

18/01/2016 17:05 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết việc đến Singapore kiểm tra y tế không đồng nghĩa ông không tin tưởng bác sĩ Campuchia, theo AFP.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết việc đến Singapore kiểm tra y tế không đồng nghĩa ông không tin tưởng bác sĩ Campuchia, theo AFP.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết đang kiểm tra y tế tại Singapore - Ảnh: AFPThủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết đang kiểm tra y tế tại Singapore - Ảnh: AFP
Trong thông báo đăng trên tài khoản Facebook của mình hôm 18.1, Thủ tướng Hun Sen cho biết ông không mắc bệnh gì nghiêm trọng, và chỉ vừa trải qua cuộc kiểm tra y tế thường niên sau thời gian dài phải ngày đêm lo cho công việc, không có thời gian nghỉ ngơi.
Ông Hun Sen, người rất chú trọng việc tương tác với người dân thông qua mạng xã hội, cho rằng việc đến Singapore lần này không phải do ông không tin tưởng bác sĩ Campuchia.
Thủ tướng Hun Sen rất chú trọng việc tương tác qua Facebook. Ông chụp hình chuyến đi Singapore của mình và đăng lên Facebook hôm 18.1 - Ảnh chụp màn hình FacebookThủ tướng Hun Sen rất chú trọng việc tương tác qua Facebook. Ông chụp hình chuyến đi Singapore của mình và đăng lên Facebook hôm 18.1 - Ảnh chụp màn hình Facebook

Theo đó, vị thủ tướng 63 tuổi này bộc bạch rằng ông thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ ở Campuchia, và ra nước ngoài khám với sự hướng dẫn của các bác sĩ trong nước. Việc này nhằm đảm bảo kiểm tra một số loại bệnh hiện tại Campuchia còn thiếu cơ sở hạ tầng, dụng cụ để nhận biết.
Trên thực tế không riêng Thủ tướng Hun Sen, việc người Campuchia ra nước ngoài khám chữa bệnh cũng không lạ. AFP cho biết, mỗi năm có hàng ngàn người Campuchia đến các nước lân cận như Việt Nam, Thái Lan để kiểm tra y tế, do tình trạng thiếu thốn cơ sở hạ tầng y tế tốt ở Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.