Khai mở tiềm năng trẻ thơ

10/06/2015 08:00 GMT+7

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh có con nhỏ thông thường là muốn che chở và luôn lo lắng. Các mẹ muốn tự tay chăm sóc “ cục cưng” và đợi con 3 tuổi mới cho đi học. Không ít mẹ cho rằng trẻ còn nhỏ thì biết gì mà học, đi học sớm xót con…

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh có con nhỏ thông thường là muốn che chở và luôn lo lắng. Các mẹ muốn tự tay chăm sóc “ cục cưng” và đợi con 3 tuổi mới cho đi học. Không ít mẹ cho rằng trẻ còn nhỏ thì biết gì mà học, đi học sớm xót con…

1. Được khám phá mỗi ngày là niềm vui của trẻ thơĐược khám phá mỗi ngày là niềm vui của trẻ thơ
Nhiều phụ huynh hiện nay cho rằng những đứa trẻ dưới 5 tuổi chỉ cần ăn no ngủ kỷ, khỏe mạnh là đủ mà quên mất trẻ còn có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh.
Nghiên cứu khoa học cho thấy, ngay khi lọt lòng mẹ, trọng lượng não của trẻ sơ sinh đã bằng 25% não người trưởng thành; 1 tuổi đạt 50%; 2 tuổi đạt 75%; 3 tuổi đạt 90% và 6 tuổi hầu như hoàn thiện về cấu trúc. Các nhà khoa học cũng đã khẳng định 6 năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển não bộ con người, đặc biệt là giai đoạn trước 3 tuổi. Đây cũng là thời kỳ đặt nền tảng cơ sở về hành vi, ngôn ngữ, thói quen và tính cách cho cả cuộc đời.
Khai mở tiềm năng trẻ thơ 2KINDERSTAR - Nơi ươm màm cho những thiên tài
Do vậy, quá trình giáo dục cho trẻ nên được tiến hành trong giai đoạn não bộ phát triển nhất, từ khi sinh ra cho đến khi bước vào tiểu học (0-6 tuổi). Nếu bỏ lỡ giai đoạn vàng này sẽ mất nhiều công sức dạy dỗ về sau mà hiệu quả sẽ không cao.
Trong suốt quá trình này, trẻ cần được giáo dục để phát triển toàn diện về 8 loại hình trí tuệ như trí thông minh ngôn ngữ, trí thông minh tư duy logic toán học, trí thông minh vận động, trí thông minh nội tại, trí thông minh tương tác, giao tiếp, trí thông minh tự nhiên, trí thông minh thị giác, không gian và trí thông minh âm nhạc.
Dựa vào các công trình nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm thực tế, các nước có nền giáo dục tiến bộ đã cho trẻ đến trường rất sớm và tiếp cận các phương pháp giáo dục để khai mở tiềm năng.
Khai mở tiềm năng trẻ thơ 3Các bé thích thú cùng thầy khám phá
Tại TP.HCM, trường Mầm non Song ngữ Ngôi Sao Tuổi Thơ (KinderStar), trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 là một trong số các trường chuyển giao và áp dụng mô hình khai mở tư duy trẻ thơ dành cho trẻ từ 18 tháng tuổi.
Với đội ngũ giáo viên được đào tạo theo chương trình chuẩn Hoa Kỳ, trường KinderStar trang bị giáo trình giảng dạy linh hoạt, phù hợp với độ tuổi của trẻ thông qua các trò chơi thú vị, “học mà chơi, chơi mà học”. Điều này tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về các mặt như giao tiếp, tư duy sáng tạo, thể chất… Từ đó hỗ trợ cho các bé phát huy, khai mở những tiềm năng còn ẩn giấu.
Khai mở tiềm năng trẻ thơ 4Học mà chơi- chơi mà học rất hấp dẫn các em thơ
Chắp cánh cho những thiên tài
Cha đẻ phương pháp giáo dục từ 0 tuổi - Giáo sư Feng De Quan tâm niệm rằng: “Bạn có thể nuối tiếc nhiều điều trong tuổi thơ của mình, nhưng bạn không thể để con mình có một tuổi thơ đầy hối tiếc.
Bạn có thể không phải là thiên tài, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành cha mẹ và thầy cô của những thiên tài". Các bậc phụ huynh sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp cho con mình tại: Trường Mầm non Song ngữ Ngôi sao Tuổi thơ (KinderStar), 8 Đặng Đại Độ, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q7, TP.HCM. Khai giảng khóa học hè 2015 vào ngày 20.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.