Khách Việt ùn ùn đi Nhật, tăng 'khủng' so với trước dịch

22/03/2023 07:39 GMT+7

Báo Nhật Nikkei Asia nhận định du khách đến từ các nước Đông Nam Á, đặc biệt Việt Nam và Indonesia đã thúc đẩy hồi phục du lịch Nhật Bản.

Nhật Bản đón 1,47 triệu khách quốc tế trong tháng 2.2023, theo dữ liệu sơ bộ do Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản công bố vào tuần qua.

Con số này giảm 22.000 lượt khách so với tháng 1 trước đó nhưng do tháng 2 ít ngày hơn và được coi là tháng thấp điểm khách nước ngoài.

Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế của tháng 2 vẫn đạt 57% so tháng cùng thời điểm năm 2019 - trước đại dịch.

Khách Việt ùn ùn đi Nhật, tăng 'khủng' so với trước dịch - Ảnh 1.

Khách Việt Nam đến Nhật tăng hơn 40% so với thời điểm trước dịch

N.T.T

Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Nhật Bản với 568.000 lượt, giảm khoảng 20% so với con số trước Covid-19.

Trong khi đó, khách từ Việt Nam tăng 42% so tháng 2.2019, đạt 55.000 lượt; trong khi tháng 1 đạt 51.500 lượt, tăng 46% so trước dịch. Tổng 2 tháng đầu năm đã có 106.000 lượt khách Việt đến Nhật.

Hiện nay, từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng bay đến các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Osaka, Kobe... Trong đó, chặng Hà Nội đến Tokyo có 12 hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác; chặng TP.HCM đi Osaka có 15 hãng khai thác...

Lượng khách tăng so với trước dịch còn có du khách từ Indonesia tăng 9%, lên 26.000 lượt trong tháng 2 và khách từ Singapore tăng 4% lên 27.000 lượt...

Còn khách Trung Quốc giảm 94% so trước đại dịch, với 36.000 lượt. Kể từ 1.3, Nhật Bản cũng đã nới lỏng các hạn chế đối với du khách Trung Quốc và dự báo trong thời gian tới, khách sẽ tăng cao.

Du khách từ phương Tây đến Nhật Bản cũng đã đông đúc trở lại, khi đón 86.000 khách Mỹ, 15.000 khách Anh, tương đương 94% và 66% so tháng 2.2019.

Theo Nikkei Asia, các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ Nhật Bản hưởng lợi từ sự trở lại của khách quốc tế. Nhà bán lẻ Isetan Mitsukoshi tăng 32,3% doanh số bán hàng trong tháng 2. Lợi ích cũng lan sang ngành công nghệ thực phẩm. Nhà phân phối hải sản Maruha Nichiro đang nhận thấy nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với các sản phẩm đánh bắt tự nhiên dùng để chế biến sashimi... "Du khách đông đã khiến nhu cầu ăn uống bên ngoài tăng cao", Chủ tịch của Maruha Nichiro phát biểu.

ANA Holdings, công ty mẹ của hãng hàng không All Nippon Airways, đang lên kế hoạch cung cấp thêm các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu du khách. Hãng bay khác của Nhật là Japan Airlines cũng sẽ tăng chuyến bay giữa sân bay Haneda Tokyo và sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải...





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.