Khách hàng chê ngành đường sắt

10/09/2016 07:23 GMT+7

Ngày 9.9, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức hội nghị khách hàng với chủ đề: “Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và hợp tác phát triển kinh doanh” năm 2016.

Tại hội nghị, nhiều khách hàng đã góp ý thẳng thắn đối với ngành đường sắt.
Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV lữ hành Saigontourist, Trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa khu vực TP.HCM, cho biết trong khi đường hàng không đang có nhiều đơn vị khai thác, còn đường sắt chỉ có một, hành khách không có nhiều sự lựa chọn. Mùa cao điểm dù đầy chỗ nhưng các hãng hàng không vẫn có những cách giảm giá để kích cầu, còn đường sắt khó có thể giảm giá. Vì vậy, với chênh lệch ít về giá vé thì hành khách thường chọn đi lại bằng đường hàng không. Chưa kể, đường bộ có giá vé còn thấp hơn nhiều so với đường sắt.
Ông Vinh đề nghị ngành đường sắt cần xem xét những tuyến có khách du lịch đông, đầu tư thêm đường ray để đáp ứng nhu cầu của du khách. Ngoài ra, cần tăng nhân sự phục vụ vì vệ sinh trên tàu chưa đảm bảo, chỉ tốt vào đầu giờ buổi sáng.
Theo đại diện Công ty du lịch Vietravel, thái độ phục vụ của tiếp viên trên tàu đã ân cần hơn, cơ sở vật chất đã được đầu tư tốt hơn, thời gian chạy tàu chính xác hơn. Tuy nhiên, trên tàu chưa có wifi, trong khi xe khách đường bộ đã có. Khách đi ban đêm còn than phiền tiếng ồn, xóc ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.