Khách du lịch tại TP.HCM được phát miễn phí khẩu trang phòng virus Corona

02/02/2020 10:42 GMT+7

Trung tâm thông tin VAF hỗ trợ khách du lịch TP.HCM phối hợp cùng các công ty lữ hành phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch tại các điểm tham quan

Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, được sự đồng ý và hỗ trợ của Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, vào lúc 9 giờ sáng nay (2.2), Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp du lịch là thành viên của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ VTF, Hội lữ hành G7 TP.HCM đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đã tổ chức đợt phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch trong nước và quốc tế, nhằm phòng chống lây nhiễm dịch viêm phổi cấp Corona.
Chương trình dự kiến được thực hiện liên tục từ hôm nay cho tới hết ngày 10.2 với kế hoạch phát miễn phí 100.000 khẩu trang cho du khách trên địa bàn thành phố. 

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Việc phát khẩu trang miễn phí được triển khai tại 3 điểm: Bưu điện trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà và Nhà hát thành phố. Sở Du lịch kêu gọi mọi người có thể sắp xếp thời gian tham gia cùng chương trình góp sức phòng và hạn chế sự lây lan của dịch Corona.

Các thành viên chuẩn bị tham gia phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại TP.HCM

Tập trung tại các điểm tập kết

Chương trình có sự tham gia góp sức, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp du lịch

Dự kiến, Sở Du lịch sẽ phát miễn phí 100.000 khẩu trang cho tất cả du khách trong và ngoài nước tới thăm quan tại TP.HCM trong đợt dịch bệnh viêm phổi cấp Corona đang diễn biến phức tạp.

Du khách được phát miễn phí khẩu trang tại Nhà hát thành phố

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (viêm phổi Vũ Hán) bùng nổ vào đúng mùa cao điểm khiến ngành du lịch Việt Nam lao đao vì hụt thị trường khách chủ lực: Trung Quốc.
Một số DN lữ hành ước tính thiệt hại đã lên tới vài chục tỉ đồng, chỉ trong khoảng thời gian từ Tết Nguyên đán đến nay. Tất cả các DN lữ hành phải hủy toàn bộ tour khách từ Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại, đóng cửa tour đưa khách đi Trung Quốc. Một loạt nhà hàng, khách sạn tại các “điểm nóng” du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng... thậm chí đã phải tạm ngưng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.