'Kết nối trái tim tình nguyện 2015' đến với trẻ em nghèo

07/12/2015 16:10 GMT+7

Ngày 5.12, Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên và các tình nguyện viên đã đến trao quà cho các em nhỏ và những gia đình khó khăn của tỉnh Lâm Đồng, nhân Ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện 2015.

Ngày 5.12, Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên và các tình nguyện viên đã đến trao quà cho các em nhỏ và những gia đình khó khăn của tỉnh Lâm Đồng, nhân Ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện 2015.

Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Đoàn Cơ sở phía Nam Cơ quan Trung ương Đoàn, Mạng lưới Tình nguyện Vì Cộng Đồng và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức, Báo Thanh Niên là đơn vị hỗ trợ truyền thông và tài trợ học bổng.
Kết nối trái tim tình nguyện 2015 được tổ chức từ ngày 4 - 6.12 tại 10 xã khó khăn thuộc huyện Lâm Hà và Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng (bao gồm xã Mê Linh, Liên Hà, Tân Thanh của huyện Lâm Hà và xã Đạ Tông, Đạ Long, Đạ M’Rông, Đạ R’sal, Liêng S’Rông, Phi Liêng, Rô Men của huyện Đam Rông).
Ước tính tổng giá trị quà tặng của chương trình lên đến hơn 1,3 tỉ đồng. Riêng Báo Thanh Niên đã cùng nhóm tình nguyện Phật ơi! ngài gọi con, Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế Interfood (nhãn hàng Wonderfarm, Kirin), Công ty Dragon Capital, Công ty TNHH Thai Nakorn Patana, Công ty cổ phần Truyền thông FPT tài trợ nhiều phần quà như: 60 suất học bổng tại 6 xã (riêng xã Mê Linh 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng), áo ấm, xe đạp, 500 suất quà cùng nhiều phần quà khác cho Trường tiểu học Cilcus và các hộ nghèo ở xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
Giúp các em nhỏ có áo ấm trong mùa đông - Ảnh: Phan Giang
Anh Trần Trọng Kha - Trưởng ban Quốc tế Báo Thanh Niên, Bí thư đoàn bộ phận Báo Thanh Niên, đại diện Đoàn Cơ sở phía Nam Cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng nhà tình bạn cho gia đình bà Mã Thị Dung. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã.
Cũng trong tối 5.12, tại Quảng trường trung tâm hành chính huyện Lâm Hà, hơn 500 thành viên của các đơn vị đoàn thể và CLB tình nguyện đã cùng nhau tổ chức đêm giao lưu văn nghệ - lửa trại. Đây là chương trình chính của ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế tình nguyện của Liên Hiệp Quốc (5.12.1985 - 5.12.2015), hưởng ứng sự kiện hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC 2015) và chiến dịch Tình nguyện mùa Đông 2015 do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động.
Chương trình không chỉ là nơi tổng kết hoạt động từ thiện của các đơn vị, đoàn thể mà còn là nơi giao lưu văn hóa, kết nối “những trái tim tình nguyện” lại với nhau.
 
15 suất học bổng được trao chõ xã Mê Linh nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em - Ảnh: Phan Giang
Ở vùng xâu, vùng xa thì tủ thuốc là món quà có ý nghĩa rất lớn - Ảnh: Phan Giang
Các phần quà dành cho những hộ nghèo trong xã - Ảnh: Phan Giang
Đại diện Báo Thanh niên trao tặng nhà tình bạn cho hộ gai đình khó khăn nhất trong xã - Ảnh: Phan Giang
Lễ tổng kết của các đơn vị đoàn thể trong chuyến đi từ thiện - Ảnh: Phan Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.