Kén chồng cho con gái 35 tuổi, người mẹ bị 'ném đá' khi chê chàng trai thậm tệ

25/02/2020 15:51 GMT+7

Trong chương trình Hẹn ăn trưa , khi gặp người được mai mối cho con gái mình, người mẹ liên tục chê bai nghề nghiệp, chiều cao, năm sinh của chàng trai này. Câu chuyện khiến người xem bức xúc và tranh cãi trên khắp mạng xã hội .

Trong chương trình Hẹn ăn trưa (phiên bản của Bạn muốn hẹn hò) do MC Cát Tường dẫn dắt, tập này với sự xuất hiện của Lương Hồng Hoàng Nguyễn (33 tuổi) quê Bình Định, đang làm hướng dẫn viên dạy Yoga và Tăng Thị Kim Oanh (35 tuổi), đang làm quản lý nhân sự của một công ty về công nghệ thông tin ở TP.HCM.
Ở tập này, cao trào của chương trình không phải đến từ phần tìm hiểu, chia sẻ quan điểm tình yêu, hôn nhân của hai nhân vật chính mà lại đến từ những nhận xét của mẹ ruột Kim Oanh. Khi vừa bước vào bàn tiệc, mẹ nữ chính khiến MC Cát Tường bối rối khi liên tục bày tỏ thái độ không hài lòng về đối tượng mà chương trình mai mối cho con gái của bà.
Cụ thể, bà liên tục hỏi chàng trai về quê quán, chiều cao, bố mẹ và các anh em trong gia đình... Khi Hoàng Nguyễn chia sẻ từ Bình Định vào TP.HCM đã 15 năm, bà liền nói: “Vào lâu như thế mà công việc chưa được ổn định”. MC Cát Tường bênh vực: “Công việc mới ổn định rồi”, nhưng vị phụ huynh vẫn nhất quyết: “Tôi nghe chú này nói nhỏ nhưng vẫn rõ là công việc chưa ổn định”.

Nữ chính tham gia trong tập này là Kim Oanh, 35 tuổi và chưa từng trải qua mối tình nào

Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp đến, bà chia sẻ lý do con gái mình “ế” đến giờ là do bà kén chọn. Mẹ Kim Oanh cho biết bà không thích con gái lấy người nhỏ tuổi hơn mình vì “nếu lấy nhỏ tuổi hơn chắc chắn sẽ không hạnh phúc”. “Bữa nay tôi đi theo để ủng hộ con. Tôi mong gặp được một chàng rể cho mình, tôi cũng mong gặp được người chọn cho nó mà bước vô thấy chú này tôi không “chấm” được. Chú “ngắn” (ý nói anh Hoàng Nguyễn chỉ cao 1,6m), chú lại còn nhỏ tuổi hơn nữa. Nhìn chú này tôi không ưng trong bụng. Người ta nói đến tuổi này bây giờ đang làm luật sư, người ta lên thạc sĩ luôn rồi, người ta giỏi rồi. Còn một người tuổi này mà bây giờ nhà còn chưa có, mà chú chắc thuộc vô tình trạng đó rồi. Tôi nhìn người, chú này kể vô đây 15 năm mà chưa có sự nghiệp là chú này quá dở. Giờ tùy nó thôi chứ tôi không biết, còn tôi lắc đầu và không ưng chút nào”, mẹ cô gái liên tục chê bai khiến Hoàng Nguyễn phải ngượng ngùng.
Chưa dừng ở đó, mẹ Kim Oanh còn khen con gái mình xinh đẹp, nhưng lý do chưa lấy chồng vì bà rất khó tính. Bà còn kể, có nhiều trường hợp sinh năm 1987 đến tìm hiểu con gái nhưng “thấy tuổi đó là tôi không cho coi mắt luôn”. Nghe đến đây, MC Cát Tường thẳng thắn: “Cô đang cản duyên con cô đó, cô cứ để cho người ta tự tìm hiểu đi. Bây giờ người ta chưa nói chuyện, chưa tìm hiểu mà cô vô cô nói là không được, chắc mấy bạn trai trước nghe vậy cũng chạy hết trơn. Cô phán ra hết rồi lấy gì người ta tìm hiểu nữa, coi chừng hai mẹ con trùm mềm nhau luôn đó”. 

Người mẹ bước vào cuộc hẹn hò của con gái và có liên tục chê bai chàng trai ngay trước mặt khiến MC Cát Tường không kịp đỡ lời

Ảnh: Chụp màn hình

Bà chia sẻ, có thể chọn người đã có gia đình nhưng nhất định phải lớn tuổi hơn con gái. Bà nói thêm: “Bước vô nãy giờ tôi cũng không ưng gì hết, nhưng giờ tùy con tôi thôi”. Bà còn kể, có nhiều trường hợp sinh năm 1987 đến tìm hiểu con gái nhưng bà đều "thấy tuổi đó là tôi không cho coi mắt luôn". MC Cát Tường nhận định, coi như người mẹ này đã quyết định luôn cuộc hẹn hò này. Kết quả, đúng như lời Cát Tường nói, việc bấm nút “chỉ là thủ tục cho vui vậy thôi” khi biết trước cả hai đều không đồng ý hẹn hò.
Sau đó, ở cuộc phỏng vấn, Kim Oanh giải thích lý do không bấm nút vì bạn trai nhỏ tuổi hơn mình và công việc của chàng trai cũng khiến cô cảm thấy “có gì đó không chắc chắn”. Cô gái chia sẻ: “Bạn sinh năm 1987, chỉ nhỏ hơn mình 2 tuổi thôi nhưng đến thời điểm hiện tại bạn không có khoản tiết kiệm cho bản thân. Nếu bạn đi làm như vậy mà không có tích lũy thì mình thấy không an toàn, không chắc chắn”.

Mẹ của Kim Oanh không ngần ngại chê bai công việc, tuổi tác và ngoại hình của Hoàng Nguyễn không xứng với con gái bà

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, mẹ của Kim Oanh cũng tiếp tục chê bai sự nghiệp của chàng trai. “Mình phải có công danh sự nghiệp thì mới nuôi vợ, nuôi con được. Không phải tôi dị đoan nhiều nhưng tuổi đó tôi thấy nhiều trường hợp có người sự nghiệp lên mà có người sự nghiệp đi xuống, không lo vợ con được đâu. Từng có người làm kỹ sư dầu khí ở Vũng Tàu coi mắt mà tôi còn không cho coi vì tuổi này không được. Người ta nói tuổi 1987 là không hợp với con tôi, nếu ai lớn tuổi hơn thì mới thương nó, còn nhỏ tuổi hơn là không bao giờ thương. Có lấy nhau cũng chia tay”, bà nói.
Về phía chàng trai, anh chia sẻ mình chưa thấy rung động với bạn nữ. Bên cạnh đó, sự phản ứng từ mẹ cô gái khiến anh không đủ tự tin để bấm nút. Trước những nhận xét gay gắt từ phía phụ huynh,  anh nói: “Mẹ bạn gái nói có phần đúng nhưng chưa đúng 100%, cũng có cái đúng của người lớn. Tâm lý của cha mẹ lúc nào cũng mong con gái có một điểm tựa an toàn hoặc có kinh tế để ổn định. Tuy công việc này có hơi bấp bênh với một số người nhưng mình tin nếu mình chịu khó đầu tư, dồn công sức vào đó thì không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn đem lại sức khỏe tinh thần và có thể giúp ích cho người khác”.

MC Cát Tường nhiều lần tỏ thái độ ngao ngán, cô thẳng thắn lên tiếng để bảo vệ chàng trai

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi chương trình lên sóng đã “gây bão” trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Phần đông người xem đều bày tỏ thái độ bức xúc trước cách ứng xử của người mẹ này và liên tục để lại bình luận “ném đá” gay gắt. Khán giả còn cho rằng may mắn cho chàng trai khi biết trước người mẹ này và không phải khó xử trong tương lai.

Hoàng Nguyễn được khán giả gọi là "chàng trai tội nghiệp" và được cư dân mạng lên tiếng ủng hộ, động viên sau chương trình hẹn hò

Ảnh: Chụp màn hình

“Thực sự nói trước mặt chàng trai như vậy là quá thiếu tế nhị luôn. Phụ nữ đã 35 tuổi mà vẫn chưa làm chủ được cho những lựa chọn cuộc sống. Nếu thật sự tài giỏi, xinh đẹp như lời người mẹ nói thì chắc cũng không phải chờ đến tuổi này để nhờ chương trình mai mối”, “Mang tiếng người lớn nhưng ăn nói lại thiếu suy nghĩ. Dù sao cũng là người dưng, con cái nhà người ta ai cho bà chê bai thậm tệ vậy?“, “Biết là trên đời có rất nhiều người vô duyên. Nhưng cô đây cũng thuộc dạng người đỉnh cao luôn rồi đó. Hai mẹ con coi ở với nhau đến già là ổn nhất, đừng tìm kiếm ai lập gia đình để tội người ta”, “Hết hồn bà mẹ bước vô đã bổ sấm sét xuống đầu chàng thanh niên. Ôi thấy tội nghiệp, không thích hợp cũng phải tế nhị chút chứ, cứ làm như con cô cao giá quá... Thôi hai mẹ con xây miếu ở vậy, thật tội cho anh nào làm con rể cô này”, cư dân mạng phản ứng gay gắt.
Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả cũng lên tiếng bảo vệ, động viên tinh thần của Hoàng Nguyễn. Khán giả tin tưởng trong tương lai anh sẽ tìm được người phù hợp với mình. “Chàng trai ơi, ngoài kia còn rất nhiều cô gái xinh đẹp đang chờ em đó. Cố lên em trai”, “Tức giùm anh kia, xem ra anh kia có tính chịu đựng cũng khá đó, gặp người khác người ta chửi lại cho nghe”, “Em trai này phải cám ơn bà mẹ, vì nếu có bấm nút cũng không có hạnh phúc. Mẹ cô gái này quá mất lịch sự. Em trai hiền lành sẽ gặp được cô gái khác tốt hơn", khán giả bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.