Kẻ viền mắt với bột khôl

07/04/2012 03:17 GMT+7

Bột khôl (kohl) là mỹ phẩm kẻ mắt cổ điển, có từ thời Cléopâtra, giàu chất kem, mềm mại, lâu trôi và cho hiệu quả tự nhiên.

Bột khôl (kohl) là mỹ phẩm kẻ mắt cổ điển, có từ thời Cléopâtra, giàu chất kem, mềm mại, lâu trôi và cho hiệu quả tự nhiên.

Sự đa dạng của khôl cho phép chúng ta thực hiện nhiều phong cách trang điểm. Dù là chì kẻ hay bột thì đường kẻ với khôl sẽ làm cho ánh mắt thêm long lanh. Trước khi được sử dụng để làm đẹp thì khôl được người Ai Cập sử dụng như thuốc nhỏ mắt để ngăn ngừa và xoa dịu viêm nhiễm cũng như bảo vệ mắt khỏi những tác hại của ánh sáng.

 
Ảnh: shutterstock

Khôl có thành phần là bột khoáng sản, chủ yếu là sulfur antimon và có màu xám hoặc đen tùy theo hợp chất. Theo truyền thống, khôl được sử dụng với  một que gỗ được gọi là "mirwed." Sau khi thấm ướt và nhúng que vào bột khôl, bạn nhẹ nhàng đưa que vào giữa hai mí mắt nhắm, từ khóe trong ra đuôi mắt, với động tác tới lui để có đường kẻ mắt hài hòa.

Trong trường hợp sử dụng bút chì thì nên vẽ viền mắt trước khi đánh mascara rồi nhắm và mở mắt thật mạnh, một hai lần. Dùng que gòn thấm lotion để chùi phần bột thừa. Nếu như ngòi chì bị chai thì bạn hãy đưa nhanh qua ngọn lửa quẹt gas để làm mềm, màu sẽ dễ vẽ hơn (áp dụng cho mọi loại chì vẽ mỹ phẩm).

Khi sử dụng khôl bạn phải chuẩn bị nền mắt cho kỹ bằng cách sử dụng bóng mắt màu sáng dạng kem để thoa và tán đều giữa các lông mi. Sau đó thì kẻ đường khôl.

Bột khôl mang đến cho ánh mắt sự bí ẩn và sâu lắng cùng độ bền cũng cao hơn loại chì vẽ cổ điển.

Nguyễn Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.