"Kệ sách" mới cho iPad

20/01/2012 09:45 GMT+7

* iPad 3 tiếp tục "bặt vô âm tính" (TNO) Hãng Apple vừa công bố 3 ứng dụng mới dành cho máy tính bảng iPad là iBooks 2, iBooks Author và iTunes U, được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu học tập và giảng dạy.

* iPad 3 tiếp tục "bặt vô âm tính"

(TNO) Hãng Apple vừa công bố 3 ứng dụng mới dành cho máy tính bảng iPad là iBooks 2, iBooks Author và iTunes U, được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu học tập và giảng dạy.

Cụ thể, tại sự kiện diễn ra vào ngày 19.1 tại New York (Mỹ), hãng Apple đã chính thức công bố 3 ứng dụng mới được thiết kế cho giới học sinh, sinh viên và giảng viên là iBooks 2, iBooks Author và iTunes U.

Đáng tiếc, mẫu máy tính bảng iPad 3 đã không được "nhà táo" công bố tại sự kiện này như đồn đoán.

Theo Apple, từ bây giờ, sinh viên có thể dễ dàng truy cập "kho" sách điện tử từ iPad. Được biết, Apple gọi sách điện tử của mình là digital textbook thay vì ebook như các hãng sản xuất khác.

Sách điện tử của Apple sẽ được bán tại cửa hàng iBookstore với giá khoảng 14,99 USD (và cũng có thể thấp hơn).

Apple cho biết, khoảng 90% sách tại Mỹ của các nhà xuất bản Pearson, Houghton Mifflin Harcourt và McGraw Hill sẽ được cung cấp trên iBookstore.

Dịp này, Apple cũng cung cấp công cụ iBooks Author (từng được biết đến với tên gọi GarageBand for eBooks, cho phép người dùng nhanh chóng tự tạo ra những tựa sách điện tử. Công cụ mới của Apple sẽ hỗ trợ nhiều định dạng mẫu (template) cũng như cung cấp hệ thống giao diện, trình đơn dạng kéo thả nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng.

Ứng dụng iBooks Author cũng đã được cung cấp miễn phí trên Mac App Store.

Cuối cùng, Apple giới thiệu ứng dụng iTunes U, hỗ trợ giáo viên tạo ra những giờ học có tính tương tác hơn với học sinh.

Ứng dụng này hoạt động kết hợp với iBooks 2 và cung cấp những nội dung từ văn bản, hình ảnh, ứng dụng và sách điện tử được cung cấp từ iBookstore.

An Huy

>> Độc đáo phụ kiện quét tài liệu cho iPad
>> Xôn xao ngày phát hành iPad 3
>> iPad 3 "lộ diện" trong iOS 5.1 bản beta 3
>> iPad 3 chạy mạng 4G LTE?
>> Apple ra mắt iPad 3 vào ngày 19.1?
>> Nhập cảnh Mỹ bằng iPad
>> Máy chiếu di động cho iPhone
>> Bàn phím ảo "khủng" cho iPhone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.