Kế hoạch một ngày giúp bạn cân bằng lại việc ăn quá độ

06/09/2017 08:00 GMT+7

Một lịch trình ăn uống, tập luyện chính xác là chìa khóa để giúp bạn giảm cân thành công.

Tuy nhiên, thực tế, rất nhiều người bị rơi vào tình trạng ăn uống quá nhiều trong một ngày và cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau. Điều này sẽ khiến bạn bị lịch trình giảm cân bị phá vỡ và ảnh hưởng. Đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo kế hoạch chi tiết một ngày từ các chuyên gia dinh dưỡng để tránh bị đầy bụng, kiềm chế cơn đói và giúp bạn tiếp tục giảm cân.
1. Uống nước từ 6 - 7 giờ sáng
Sau khi ăn nhiều, việc ăn thêm bất cứ thứ gì vào dạ dày quá sớm có thể gây buồn nôn. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách uống nước, đặc biệt là nước chanh ấm. Hỗn hợp nước uống này cung cấp nước, kích thích hoạt động đường ruột, vượt qua cơn thèm ăn từ ngày hôm trước và làm giảm đầy hơi, giảm cảm giác nặng nề tưởng như không thể di chuyển được.
Thực tế, bạn nên uống 8 - 10 ly nước trong ngày vì mất nước có thể khiến bạn đói và mệt mỏi. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc ăn quá nhiều.
2. Ăn sáng trước 9 giờ
Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nó không chỉ khởi động chuyển hóa mà còn giúp bạn đưa ra định hướng đúng trong việc ăn uống trong ngày. Cần đảm bảo ăn bữa sáng của bạn đầy đủ dinh dưỡng: ăn thực phẩm protein và chất xơ để no lâu và hỗ trợ tiêu hóa, uống nước hoặc nước điện giải để cấp nước cho cơ thể.
3. Ăn trưa từ khoảng 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều
Để ổn định đường huyết và kiềm chế cơn đói và thèm ăn khi đói, bạn nên ăn các bữa cách nhau 3 - 4 giờ. Vào bữa trưa, bạn nên ăn salad có thêm thịt nạc như gà hoặc cá hồi nướng và các loại ra bạn thích. Thậm chí, bạn có thể ăn một phần ăn nhỏ chứa tinh bột như cơm hoặc các loại hạt đậu để giúp tránh thèm đường, tình trạng hay xảy ra sau khi ăn quá độ. Tuy nhiên, nhất định bạn phải tránh thêm phô mai và kem vì các thực phẩm này giàu can xi và dễ gây đầy hơi.
4. Ăn bữa phụ từ 3 - 4 giờ chiều
Khi cơn thèm đồ ăn nhanh đến, bạn không nên bỏ qua tiếng réo của dạ dày. Thông thường, bạn chỉ 2 phần trái cây một ngày thì đây là thời điểm tốt để ăn nhẹ bằng một chén quả mọng hoặc nửa chén dưa hấu để thỏa mãn cơn thèm ngọt và cung cấp nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn rau xanh, một nắm hạnh nhân với trái cây.
5. Tập thể dục từ 5 - 6 giờ chiều sau khi làm việc
Nếu bạn muốn thực hiện tập luyện khắc nghiệt thì nên chọn tập gym. Bạn nên tập thể dục vào khoảng 5 - 6 giờ chiều sẽ giúp bạn tạo được thói quen tốt để đạt được mục tiêu giảm cân vì tập thể dục hỗ trợ cho tiêu hóa.
6. Ăn tối vào khoảng 6 - 7 giờ tối
Thời gian ăn bữa tối lý tưởng là 6 - 7 giờ tối. Thực đơn bữa tối để giảm cân là ăn một phần soup rau lớn. Bạn cũng có thể ăn kèm với một phần salad nhỏ hoặc thực phẩm giàu protein như gà nướng. Nếu không thích soup, bạn có thể ăn rau nấu chín cùng dầu ô liu và một phần gà nướng, hoặc đậu phụ nếu bạn ăn chay. Bạn có thể thêm nghệ vào các món ăn trong bữa tối vì nó giúp giảm đầy hơi.
7. Ngủ sau 9 giờ tối
Bạn chỉ nên đi ngủ sau khi ăn bữa cuối ít nhất 3 giờ. Cố gắng nên ngủ 7 - 8 tiếng để cơ thể lấy lại sức vì nghỉ ngơi là rất quan trọng để tiếp tục giảm cân.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.