Kè Đà Nông bị sóng đánh sập hoàn toàn

19/09/2016 09:32 GMT+7

Hôm qua (18.9), ông Lê Tấn Thảo, Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa (Phú Yên), cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sạt lở tại khu vực cửa sông Đà Nông (xã Hòa Hiệp Nam, H.Đông Hòa).

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện bờ bắc của công trình chỉnh trị cửa sông Đà Nông (còn gọi là kè Đà Nông) đã bị sóng đánh sập hoàn toàn, khoét sâu hơn 50 m tính từ chân kè đến bờ hiện tại, biến khu vực bờ bắc thành ao rộng lớn. Những khối bê tông, tấm đan, đá… đã bị cuốn trôi.
Ông Tôn Hưng, ở xóm Lăng (xã Hòa Hiệp Nam), cho biết tình trạng sạt lở bờ bắc kè Đà Nông xảy ra cách đây 2 năm. Hiện triều cường tiếp tục xâm lấn bờ bắc của kè nên sẽ uy hiếp đến xóm Lăng. “Tình trạng này, trong mùa mưa năm nay thì phần kè còn lại chắc sẽ bị sóng cuốn trôi xuống sông luôn”, ông Hưng nhận định.
Ông Lê Tấn Thảo thông tin UBND tỉnh đã giao các đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp tăng cường bảo vệ công trình kết cấu hạ tầng, tính mạng của nhân dân và cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu vực bị sự cố sạt lở.
UBND H.Đông Hòa cũng đã thông báo các đơn vị, cơ sở sản xuất, nhân dân khu vực chủ động phòng tránh, không được neo đậu tàu thuyền trên khu vực có sạt lở xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.