John Huy Trần: 'Tôi mắc cười khi người ta đồn tôi và Lâm Vinh Hải'

04/03/2017 09:24 GMT+7

Khi thông tin Lâm Vinh Hải chia tay vợ được xác nhận, đã có nhiều người thắc mắc về nguyên nhân rạn nứt. Một trong số các nghi vấn là hướng vào đồng nghiệp thân thiết với anh - John Huy Trần.

Mới đây, khi John Huy công bố chuyện sắp kết hôn đồng tính trong năm nay và công khai người yêu, mọi hoài nghi về chuyện giữa anh và Lâm Vinh Hải cũng chính thức “chìm xuồng”.
* Một thời gian người ta râm ran tin đồn giữa bạn và Lâm Vinh Hải. Nay có vẻ như bạn đã được giải oan. Hỏi thật, bạn có khó chịu không?
- Giám khảo - biên đạo múa John Huy Trần: Mình đã nghe và cũng thấy chuyện này lên báo luôn, thật sự mình không cảm thấy khó chịu. Mình chỉ thấy hơi mắc cười, tại cái đó không phải là mình, chuyện này không thật và rất nhảm. Có thể đó là hình ảnh của mình, tên của mình nhưng câu chuyện không phải là mình. Bởi vì chỉ có những người thân với Huy, họ mới đủ quan tâm và phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.
* Ở Việt Nam hiện tại dù quan niệm đã cởi mở với hôn nhân đồng tính nhưng hình như không nhiều người ủng hộ việc tổ chức rầm rộ, thu hút dư luận. Cá nhân bạn thấy sao?
- Nếu như nói ở Việt Nam đã chấp nhận hôn nhân đồng tính nhưng không muốn tổ chức rầm rộ, điều đó có thể là do những “cá nhân” nào đó chưa thật sự sẵn sàng và chấp nhận, chưa hiểu về những gì mình đang làm. Tình yêu không phân biệt tuổi tác, giới tính hay bất cứ thứ gì. Tại sao mọi người luôn soi mói và phân biệt với người “đồng tính”. Chúng tôi yêu nhau, có quyền đến với nhau, và có thể làm những điều mình cảm thấy hạnh phúc. Xung quanh có rất nhiều chuyện để chúng ta quan tâm đến, không phải chỉ là “Ồ người này thế này, người kia yêu người kia...”.
* Một cặp đôi đồng tính từng kết hôn ồn ào năm ngoái vừa công bố chia tay. Người ta nói hôn nhân đồng tính dễ tan vỡ, bạn có thể cho ý kiến về vấn đề này?
- Mình không quan tâm lắm bởi vì không đơn giản chỉ là những cặp đôi đồng tính. Mỗi người mỗi khác nhau, có những cặp vợ chồng, những gia đình cũng chỉ kết hôn 1 năm rồi chia tay. Tại sao “người ta” hoặc mọi người không lên tiếng về những điều như vậy? Không hợp và chia tay là những điều rất bình thường. Nhưng khi “một cặp đồng tính” cùng hoàn cảnh cùng câu chuyện, mọi người đều lên tiếng soi mói. Mình thấy điều này thật sự vô lý.
John Huy Trần chuẩn bị đám cưới với bạn trai vào giữa năm nay Ảnh: NVCC
* Nhiều người hay thắc mắc về vai trò của các cặp đôi đồng tính trong gia đình. Cụ thể với John Huy, ai sẽ là người cầm trịch việc nấu ăn, dọn nhà?
- Cả hai người sẽ cùng nhau nấu ăn, cùng nhau làm việc nhà, đều sẽ đi làm giống nhau. John Huy không thích việc phân biệt người này phải làm, người kia không làm. Tại sao mình phải hỏi về việc “nội trợ trong gia đình” vì mình nghĩ đấy là việc dành cho phụ nữ?
Nếu những ai nghĩ như vậy, thì mình có suy nghĩ gì về "Vua đầu bếp" rất nổi tiếng trên thế giới tên là Gordon Ramsay. Một người đàn ông có gia đình, có những đứa con và anh ta làm tất cả những việc trên.
* John Huy có dự định xin con nuôi không?
- Hiện tại cho đến thời điểm bây giờ, đã có một khoảng thời gian mình xem như những bạn nhỏ mình đã giúp trong suốt 10 năm qua là con nuôi. Tất cả đều là vũ công và hiện tại một số đã có được những thành công nhất định trong cuộc sống.
Mình cũng có suy nghĩ đến việc nhận con nuôi. Nhưng mình nghĩ để nói về đời sống gia đình thì mình cần đến một thời gian nhất định khi mình sẵn sàng mình sẽ làm điều này.
* Sao anh lại chọn công khai tình cảm vào thời gian này, sau 10 năm quen nhau?
- Lý do mình muốn công khai vào thời điểm này vì tụi mình đã trải qua thời gian quen nhau khá dài. 10 năm mình nghĩ là 1 khoảng thời gian đủ để cầu hôn nên Valentine vừa rồi mình đã thực hiện đoạn clip nhỏ để gửi tặng bạn ấy. Ban đầu thì Nhiệm (tên bạn trai John Huy Trần) cũng không muốn cho John công khai chuyện này vì Nhiệm sợ showbiz phức tạp. Tuy nhiên sau khi xem xong clip do mình làm và nhận được những lời trấn an của John thì Nhiệm vô cùng hạnh phúc và không còn lo lắng nữa.
* Anh có thể tiết lộ lần đầu tiên gặp nhau của hai người và ai là người để ý người kia trước không ?
- Lần đầu tiên John gặp bạn ấy là trong một chuyến đi chơi cùng những người bạn Việt Nam. Lúc đó, John vừa qua Việt Nam nên khả năng nói tiếng Việt còn yếu. Chính Nhiệm là người nói chuyện, giới thiệu cho John nhiều điều về Việt Nam nên từ đó đã để lại những ấn tượng về nhau. Có thể nói là cả hai cùng để ý nhau nhé.
Với giám khảo cuộc thi So you think you can dance, con đường đến với múa không trải hoa hồng. Hiện tại, John Huy Trần cho biết anh rất thích cuộc sống tại TP.HCM Ảnh: NVCC
* Anh có lo ngại việc tuyên bố như vậy sẽ làm giảm lượng fan hâm mộ của mình không?
- Tôi nghĩ khi bạn thật sự hâm mộ ai thì sẽ ủng hộ những việc làm của người đó. Đương nhiên sẽ là những việc làm đúng đắn và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho thần tượng của bạn. Nên việc John tuyên bố như vậy, những người yêu mến John sẽ hiểu và ủng hộ, chúc phúc John. John nghĩ đó mới là những fan hâm mộ chân chính.
* Người ta nói thẳng tính khó sống trong showbiz, thẳng tính như John Huy thì sao?
- Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau nhưng với bản thân Huy, Huy nghĩ là mình may mắn khi có người thích mình thẳng tính như vậy. Và bản thân mình cũng rất vui khi được là chính mình, vì bản chất của mình là như vậy, Huy không muốn mọi người thích mình khi mình không là chính mình.
* Cám ơn anh đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.