Israel cách ly gần 200 học sinh tiếp xúc du khách Hàn Quốc nhiễm virus Corona mới

23/02/2020 19:07 GMT+7

Bộ Giáo dục Israel thông báo những học sinh này bị buộc phải cách ly 2 tuần, tính từ ngày 23.2, sau khi tiếp xúc với đoàn khách du lịch của giáo phái Tân Thiên Địa bị phát hiện nhiễm virus Corona mới ở Hàn Quốc .

Các tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa đã tham quan các điểm du lịch ở Israel từ ngày 8-15.2. Khi quay về Hàn Quốc, 18 thành viên trong đoàn bị phát hiện dương tính với virus Corona mới (tên chính thức là SARS-CoV-2).
Sau khi nhận được thông báo của chính phủ Hàn Quốc, Bộ Y tế Israel thúc giục những người có lẽ đã tiếp xúc với nhóm du khách hãy tự cách ly, theo Hãng tin AFP hôm 23.2.
Trong đó, 180 học sinh, 18 giáo viên và một bảo vệ của 3 trường học khác nhau được xác định có tiếp xúc gần với những người đến từ Hàn Quốc.
Israel hôm 21.2 xác nhận trường hợp nhiễm virus Corona mới đầu tiên trong số những công dân của nước này có mặt trên du thuyền Diamond Princess vừa được phép rời Nhật Bản sau thời gian cách ly.
Một ngày sau, để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 do virus Corona mới gây ra, Israel từ chối cho phép khoảng 200 hành khách không phải công dân nước này rời khỏi chuyến bay xuất phát từ Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.