IS tung hình ảnh loại bom làm rơi máy bay Nga ở Ai Cập

18/11/2015 23:38 GMT+7

Tạp chí của IS ngày 18.11 đã đăng tải hình ảnh quả bom tự chế nhét trong lon nước ngọt được cho đã làm rơi máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai hồi tháng 10.

Tạp chí của IS ngày 18.11 đã đăng tải hình ảnh quả bom tự chế nhét trong lon nước ngọt được cho đã làm rơi máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai hồi tháng 10.

Loại bom tự chế mà IS cho là đã dùng để làm nrơi máy bay chở khách của Nga ở Ai Cập - Ảnh MirrorLoại bom tự chế mà IS cho là đã dùng để làm nrơi máy bay chở khách của Nga ở Ai Cập - Ảnh Mirror
Bức ảnh chụp một lon nước ngọt hiệu Schweppes Gold, một ngòi nổ và một công tắc, tất cả được đặt trên một tấm thảm màu xanh. IS còn đăng hình ảnh cho là những hộ chiếu của các nạn nhân người Nga thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, do các “chiến binh Hồi giáo” thu được, theo Reuters ngày 18.11.
Hiện tính xác thực của những bức ảnh được đăng trên tạp chí Dabiq của IS vẫn chưa được kiểm chứng.
IS còn nói rằng lúc đầu chúng dự tính tấn công vào một máy bay của một nước phương Tây tham gia chiến dịch chống IS tại Syria và Iraq, nhưng đã thay đổi kế hoạch sau khi Nga bắt đầu không kích Syria.
Việc đặt bom lên máy bay Nga được tiến hành sau khi IS phát hiện lỗ hổng an ninh tại sân bay Sharm el-Sheikh (Ai Cập), nơi máy bay Airbus A321 của Nga cất cánh.
Giới điều tra Nga ngày 17.11 cho biết chắc chắn vụ rơi máy bay Nga là do một quả bom tự chế phát nổ. Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ tìm ra bằng được những kẻ chủ mưu và Nga sẽ thưởng 50 triệu USD cho việc bắt giữ những người này. Ông Putin cũng tuyên bố tăng cường các đợt không kích chống IS tại Syria, theo Mirror. Trong ngày 17.11, máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS, Tu-160, Tu-22M3 từ Nga đã bay sang ồ ạt ném bom và bắn tên lửa hành trình vào các vị trí của IS ở Syria.
Giới chức Ai Cập hồi đầu tuần đã xác nhận bắt giữ 2 nhân viên tại sân bay Sharm el-Sheikh với cáo buộc đã giúp sức đưa bom lên máy bay Nga.
Máy bay Metrojet A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31.10 sau khi cất cánh ở sân bay Sharm el-Sheikh về Nga. Toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.