IS buộc người nhiễm HIV phải đi đánh bom liều chết

21/08/2015 10:03 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lên kế hoạch buộc những thành viên của tổ chức này bị nhiễm HIV phải đi đánh bom liều chết.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lên kế hoạch buộc những thành viên của tổ chức này bị nhiễm HIV phải đi đánh bom liều chết.

Các phần tử IS nhiễm HIV bị ép trở thành những kẻ đánh bom liều chết - Ảnh: Reuters
ARA News (hãng tin độc lập tại Syria) dẫn lời các nguồn tin cho hay có ít nhất 16 thành viên IS ở thành phố al-Mayadeen (tỉnh Deir ez-Zor, Syria) được chẩn đoán nhiễm HIV và đang bị tạm giữ trong một trung tâm cách ly tại thành phố này, theo trang tin Mirror (Anh) ngày 20.8. Thành phố al-Mayadeen đang nằm dưới sự kiểm soát của IS
“IS đang lên kế hoạch giao nhiệm vụ đánh bom liều chết cho những thành viên nhiễm HIV”, một nhà hoạt động nhân quyền ở al-Mayadeen cho ARA News biết.
“Đa số thành viên IS nhiễm HIV là người nước ngoài đã quan hệ tình dục với hai phụ nữ Ma Rốc bị IS bắt làm nô lệ tình dục. Hai phụ nữ Ma Rốc đã lây nhiễm HIV cho nhiều phần tử IS khác trước khi hai người này được phát hiện nhiễm loại vi rút chết người”, nhà hoạt động trên cho biết thêm.
“IS buộc chúng tôi phải đưa những thành viên bị nhiễm HIV vào trung tâm cách ly trong thành phố”, một bác sĩ Syria ở al-Mayadeen tiết lộ.
Hai phụ nữ Ma Rốc được cho đã chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ vì lo sợ bị IS hành quyết.
Ba tháng trước đây, một thành viên IS (người Indonesia) ở thành phố Shaddadi (tỉnh Hasakah, Syria) đã lây nhiễm HIV cho một phụ nữ. Người phụ nữ này sau đó bị bán cho các thành viên IS khác làm nô lệ tình dục.
Vụ việc vỡ lở khi thành viên IS người Indonesia đi hiến máu cho một bệnh viện do IS kiểm soát ở thành phố Shaddadi hồi tháng 5.2015. Người này sau đó bị hành quyết.
IS nổi lên từ tháng 6.2014, chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Tổ chức này nổi tiếng với những vụ hành quyết, chặt đầu man rợ các con tin, mua bán nô lệ tình dục với giá rẻ mạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.