IS âm mưu tấn công khủng bố châu Âu bằng vũ khí hóa học

07/12/2015 22:01 GMT+7

Các thông tin tình báo cho biết IS đang chuẩn bị một cuộc tấn công nhắm vào châu Âu, sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt như vũ khí hóa học hoặc sinh học.

Các thông tin tình báo cho biết IS đang chuẩn bị một cuộc tấn công nhắm vào châu Âu, sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt như vũ khí hóa học hoặc sinh học.

Tiêu huỷ vũ khí hoá học. EU cảnh báo IS có âm mưu tấn công châu Âu bằng vũ khí huỷ diệt hàng loạt - Ảnh: ReutersTiêu huỷ vũ khí hoá học. EU cảnh báo IS có âm mưu tấn công châu Âu bằng vũ khí huỷ diệt hàng loạt - Ảnh: Reuters

Theo Kênh truyền hình Nước Nga 24 ngày 7.12, những thông tin này được nêu trong báo cáo của Nghị viện châu Âu, và các chuyên gia tham gia nghiên cứu tổng hợp chúng khuyến cáo EU nên tăng cường các biện pháp an ninh, đặc biệt là tại các mục tiêu chiến lược quan trọng.

Kênh truyền hình Nước Nga 24 cũng nhắc lại, ngay sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã dự đoán về các hành động khủng bố tiếp theo. Lúc đó, ông đã cảnh báo EU rằng trong các cuộc tấn công trong tương lai, bọn khủng bố có thể sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học.

Ngoài ra, người đứng đầu các lực lượng cảnh sát EU Rob Wainwright cũng từng cảnh báo về mối đe dọa của các cuộc tấn công khủng bố mới mà IS có thể sẽ thực hiện ở châu Âu.

Được biết, một tuần sau khi xảy ra vụ khủng bố tại Paris, bộ trưởng nội vụ các nước EU đã tập trung tại Brussels (Bỉ) để bàn về sự hợp tác an ninh vốn chưa được chặt chẽ trong nội bộ liên minh và đề ra một số biện pháp cần thiết để khắc phục. Điều đáng nói, Brussels chính là nơi mà bọn khủng bố chọn làm điểm xuất phát cho các cuộc tấn công khủng bố ở Paris.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.