Iran thả tàu dầu Anh sau hơn 2 tháng tạm giữ

Khánh An
Khánh An
27/09/2019 20:47 GMT+7

Tàu dầu mang cờ Anh Stena Impero sẽ cập cảng tại Dubai (UAE) để các thủy thủ được kiểm tra sức khỏe và hồi hương.

Hãng Reuters đưa tin tàu dầu Stena Impero rời vùng biển Iran vào ngày 27.9 sau khi bị giữ từ tháng 7 trong bối cảnh mâu thuẫn song phương dẫn đến căng thẳng kéo dài tại vùng Vịnh.
Công ty Stena Bulk (Thụy Điển) sở hữu tàu dầu cho biết tàu đang trên đường đến Dubai (UAE) và các thành viên thủy thủ đoàn sẽ được hồi hương.
Con tàu bị Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bắt giữ tại eo biển Hormuz vào ngày 19.7 với cáo buộc vi phạm về hàng hải, 2 tuần sau khi Anh bắt giữ siêu tàu dầu Grace 1 của Iran ở Gibraltar. Tàu Grace 1 sau đó đổi tên thành Adrian Darya 1 và được thả vào tháng 8.
Tổng giám đốc Erik Hanell của Stena Bulk xác nhận tàu đến vùng biển quốc tế và mọi thành viên đều an toàn và phấn khởi sau khi được thả.

[VIDEO] Iran lại bắt thêm tàu dầu ở vùng Vịnh vì "buôn lậu"

Những thủy thủ này sẽ được kiểm tra sức khỏe khi đến Dubai trước khi trở về nhà. Trước đó, Iran thả 7 trong số 23 thành viên thủy thủ đoàn.
Trước đó, một quan chức Iran nói rằng tàu dầu Stena Impero bị bắt giữ vì dính líu vào một vụ tai nạn với một tàu cá Iran và phớt lờ tín hiệu cầu cứu của tàu này.
Trong thủy thủ đoàn của tàu Stena Impero có 18 người Ấn Độ và 5 người đến từ Nga, Philippines, Lithuania và một số nước khác.
Sau khi tàu được phóng thích, Tổ chức Cảng và Hàng hải Iran cho biết hồ sơ về vi phạm của tàu vẫn đang được xem xét. Trước đó, Bộ Ngoại giao Iran hôm 25.9 cho hay đã dỡ bỏ lệnh bắt giữ tàu nhưng quá trình điều tra vẫn tiếp tục.

[VIDEO] Gibraltar phóng thích siêu tàu dầu Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.