iPhone 6S đứng trước nguy cơ 'ế' hơn iPhone 6

23/10/2015 14:16 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của chuyên gia Ming-Chi Kuo thuộc hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, nhiều khả năng kết thúc quý 4/2015, iPhone 6S sẽ không thể đánh bại được kỷ lục doanh số bán ra của iPhone 6 thiết lập năm ngoái.

(TNO) Theo phân tích của chuyên gia Ming-Chi Kuo thuộc hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, nhiều khả năng kết thúc quý 4/2015, iPhone 6S sẽ không thể đánh bại được kỷ lục doanh số bán ra của iPhone 6 thiết lập năm ngoái.

iPhone 6S/6S Plus đang có dấu hiệu sụt giảm doanh số - Ảnh: AFPiPhone 6S/6S Plus đang có dấu hiệu sụt giảm doanh số - Ảnh: AFP
PhoneArena dẫn lại phân tích của Ming-Chi Kuo, cho biết vào năm ngoái Apple đã bán được khoảng 74,5 triệu máy iPhone 6/6 Plus các loại. Tuy nhiên, kết thúc năm 2015 thì bộ đôi iPhone 6S/6S Plus mà Apple vừa công bố chỉ có thể bán được khoảng 70 triệu máy.

Điều này có nghĩa là iPhone 6S/6S Plus sẽ không thể đánh bại được doanh số bán ra mà Apple từng thiết lập vào năm ngoái trên bộ đôi iPhone 6/6 Plus . Bên cạnh đó, nếu đến đầu năm 2016 mà doanh số bán ra vẫn không cải thiện, thì rất có thể đây là năm đầu tiên một dòng iPhone mới của Apple có dấu hiệu bán ra sụt giảm, so với các phiên bản iPhone thế hệ cũ hơn.

Ming-Chi Kuo cho biết, trong tuần đầu tiên dường như iPhone 6S/6S Plus đã có một tốc độ tăng trưởng ấn tượng (đạt được 13 triệu máy trong tuần đầu bán ra, cao hơn 10 triệu máy so với năm ngoái). Tuy nhiên, ở những tuần tiếp theo iPhone 6S/6S Plus lại có dấu hiệu bán chậm lại.

Về cơ bản, thiết kế bên ngoài của bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus vừa được Apple công bố không khác gì so với chiếc iPhone 6/6 Plus đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, máy có một số thay đổi về cấu hình.

Điểm ấn tượng nhất của iPhone 6S và iPhone 6S Plus là lần đầu tiên được Apple cung cấp thêm tùy chọn màu hồng. Ngoài ra, cụm camera trên máy cũng được nâng cấp và phần màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ 3D Force Touch hỗ trợ 3 cấp độ áp lực ngón tay, gồm chạm nhẹ như trước đây và hai cấp độ khác có tên “peek” và “pop”.
iPhone 6S/6S Plus thiết kế bên ngoài chỉ khác biệt về việc có thêm phiên bản màu hồng - Ảnh: AFP
Tại thị trường Việt Nam, nhìn lại sức tiêu thụ của máy thì có thể nói iPhone 6S/6S Plus là phiên bản đầu tiên bị rớt giá cho dòng máy xách tay cao nhất. Cụ thể, khi mới mở bán iPhone 6S từng bị "hét" giá lên tới 27 triệu đồng, nhưng chỉ sau vài ngày máy đã bị tụt giá liên tục. Hiện tại, iPhone 6S hàng xách tay có giá khởi điểm chỉ khoảng 16 triệu đồng.
Ming-Chi Kuo là chuyên gia phân tích nổi tiếng liên quan đến các sản phẩm công nghệ của Apple. Ông chính là người đã đưa ra các dự đoán gần như chính xác nhất đối với các sản phẩm công nghệ của Apple trước đây. Cụ thể, ông từng hé lộ những thông tin liên quan đến mẫu iPhone 6, iPhone 5C cũng như các tính năng sẽ có trong iPhone 5S cho dù các mẫu máy này chưa được "nhà táo" trình làng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.