Instagram và Snapchat bỏ tích hợp Giphy vì lo ngại phân biệt chủng tộc

Thành Luân
Thành Luân
11/03/2018 13:03 GMT+7

Instagram và Snapchat đã tạm thời vô hiệu hóa việc tích hợp Giphy vào trong dịch vụ của mình, do có nội dung ảnh động (GIF) phân biệt chủng tộc.

Theo Neowin, hành động của Instagram và Snapchat chỉ là một phần trong chiến dịch tích cực chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc mà các công ty công nghệ hiện nay đang hướng đến. Trước đó một nhân vật có lượt theo dõi lớn trên YouTube là PewDiePie đã bị phạt nặng vì sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc.
Sau khi phát hiện nội dung ủng hộ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trên Giphy, cả Instagram và Snapchat đều tuyên bố xóa dịch vụ tích hợp này khỏi ứng dụng. Cả hai nói thêm rằng chỉ đưa Giphy trở lại sau khi họ hoàn toàn tin tưởng rằng điều tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa.
Một đại diện Instagram cũng đưa ra tuyên bố rằng loại nội dung phân biệt chủng tộc sẽ không có chỗ tồn tại trên Instagram.
Điều quan trọng cần lưu ý là, mặc dù chính Giphy hạn chế người dùng gửi nội dung xúc phạm, thuật toán của dịch vụ hoạt động giống như một công cụ giúp người dùng tìm kiếm chỉ mục tập tin GIF theo tần suất chúng được sử dụng.
Hiện vẫn chưa thấy hành động của Giphy trong việc giải quyết vấn đề. Mặc dù Facebook Messenger và Twitter cũng hỗ trợ GIF trên nền tảng của mình nhưng họ sử dụng cơ sở dữ liệu từ Tenor, có nghĩa an toàn trước cuộc tranh luận về vấn đề nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.