TNO

Indonesia tạm ngừng tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích trên biển

28/12/2014 20:46 GMT+7

(Tin Nóng) Indonesia đã tạm ngừng bay tìm kiếm máy bay AirAsia Indonesia (số hiệu chuyến bay QZ8501) do trời tối, thời tiết nguy hiểm; nhưng các tàu tìm kiếm vẫn túc trực tại khu vực máy bay mất liên lạc lần cuối trên biển Java.

(Tin Nóng) Indonesia đã tạm ngừng bay tìm kiếm máy bay AirAsia Indonesia (số hiệu chuyến bay QZ8501) do trời tối, thời tiết nguy hiểm; nhưng các tàu tìm kiếm vẫn túc trực tại khu vực máy bay mất liên lạc lần cuối trên biển Java.


Nhóm cứu hộ của Không quân Indonesia chuẩn bị lên trực thăng Puma từ căn cứ Kubu Raya, tỉnh Tây Kalimantan bay tìm kiếm máy bay AirAsia Indonesia mất tích, ngày 28.12.2014 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các máy bay tìm kiếm của Indonesia và Singapore đã quay về căn cứ. Việc tìm kiếm sẽ tiếp tục vào 6 giờ sáng mai 29.12.2014.

Hãng AirAsia cũng thông tin lại quốc tịch hành khách và phi hành đoàn chuyến bay mất tích. Theo đó hành khách có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Anh, 1 người Malaysia, 1 người Singapore. Phi hành đoàn có 6 người Indonesia và 1 người Pháp (cơ phó).

Máy bay Airbus 320-200 của hãng AirAsia Indonesia  (chuyến bay QZ8501, công ty con của AirAsia trụ sở tại Malaysia), chở 162 người đã mất liên lạc lúc 6 giờ 17 phút sáng 28.12 khi cất cánh khỏi Surabaya, Indonesia 1 tiếng để đến Singapore. Không có dấu hiệu cấp cứu phát ra từ máy bay, theo Bộ Giao thông Indonesia.

Nhiều nước đã lên tiếng hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ như Singapore, Malaysia, Úc. Ấn Độ điều động 3 tàu chiến và 1 máy bay tuần biển săn ngầm P-8I sẵn sàng cho việc cứu hộ. Singapore đã cử 2 máy bay C-130, Malaysia cử 3 tàu và 1 máy bay cùng tìm kiếm với Indonesia.

Người ta cho rằng máy bay mất tích ở khu vực giữa Tanjung Pandan (đảo Belitung) và Pontianak (tỉnh Tây Kalimantan) trên biển Java.


Nỗi đau của thân nhân hành khách tại sân bay Juanda, Surabaya ngày 28.12.2014 - Ảnh: Reuters

Tin Nóng

>> Tìm kiếm máy bay AirAsia Indonesia rơi quanh đảo Belitung
>> Máy bay AirAsia mất tích trên biển Java, hãng bay đổi logo trên Facebook sang màu xám
>> Máy bay AirAsia Malaysia mất tích trên vịnh Kumai, Indonesia ?
>> Máy bay AirAsia Malaysia từ Indonesia đến Singapore bị mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.