TNO

Indonesia loan báo mới vớt được 3 thi thể, trưng bày các đồ vật vớt được

30/12/2014 22:35 GMT+7

(Tin Nóng) Tối 30.12.2014, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia thông báo mới tìm thấy 3 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia Indonesia trên biển Java, không phải hơn 40 như thông tin ban đầu “do có nhầm lẫn”. Indonesia cũng trưng ra các hành lý và đồ vật vừa vớt được.

(Tin Nóng) Tối 30.12.2014, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia thông báo mới tìm thấy 3 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia Indonesia trên biển Java, không phải hơn 40 như thông tin ban đầu “do có nhầm lẫn”. Indonesia cũng trưng ra các hành lý và đồ vật vừa vớt được.


Chiếc valy vớt được trên biển của máy bay AirAsia mất tích, được đưa từ tàu Bung Tomo vào Pangkalan Bun bằng trực thăng, phục vụ cuộc họp báo ở đây chiều 30.12.2014 - Ảnh: AFP

Việc tìm kiếm nạn nhân và máy bay AirAsia (số chuyến bay QZ8501) tạm ngưng vì thời tiết xấu, sóng cao 2 - 3 m. Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết 3 thi thể tìm thấy gồm 2 nữ và 1 nam đã được đưa lên chiến hạm Bung Tomo, sau đó sẽ được đưa về Pangkalan Bun trên đảo Trung Kalimantan, từ đó chuyển về Surabaya để nhận dạng.

Ông cũng cho hay khuya nay việc tìm kiếm sẽ tiếp tục, có thể bắn hoả châu để phục vụ tìm kiếm.

Hiện 3 tàu chiến của Indonesia có mặt ở eo biển Karimata ở đông nam đảo Belitung, nơi các thi thể và mảnh vỡ máy bay được phát hiện. Nơi này cách vị trí phát tín hiệu sau cùng của máy bay mất tích 10 km và cách Pangkalan Bun trên đảo Trung Kalimantan khoảng 190 km.

Trước đó, phát ngôn viên Hải quân là ông Manahan Simorangkir nói với hãng tin AFP rằng liên lạc vô tuyến với tàu chiến tại hiện trường cho biết đã vớt hơn 40 thi thể, nhưng sau đó ông đính chính là chỉ mới vớt có 3 thi thể do thông tin bị sai.

Còn hãng AirAsia Indonesia khẳng định các mảnh vỡ vớt được đúng là của chiếc máy bay bị mất tích.

Chiều cùng ngày, không quân Indonesia đã chuyển vào thị trấn Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimantan một valy và các đồ vật khác vớt được trên biển, phục vụ cuộc họp báo tại đây.


Nhân viên không lực Indonesia mang các vật dụng vớt được của máy bay AirAsia trên biển, vào thị trấn Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimantan chiều 30.12.2014 - Ảnh: AFP


Không quân Indonesia trưng bày một số hành lý và đồ vật của máy bay AirAsia vớt được trên biển, ngày 30.12.2014 tại cuộc họp báo ở Pangkalan Bun, tỉnh Trung Kalimantan - Ảnh: AFP


Thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia khóc than khi nhận tin vớt được các thi thể, tại nhà chờ sân bay Juanda, thành phố Surabaya ngày 30.12.2014 - Ảnh: Reuters


Tổng thống Indonesia, Joko Widodo (giữa) tại cuộc họp báo ở Surabaya chiều 30.12.2014 - Ảnh: AFP

Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo đã đến Surabaya, chủ trì cuộc họp báo và thông báo đã xác định được nơi máy bay rơi. “Chúng tôi sẽ tập trung vào việc vớt thi thể hành khách và phi hành đoàn”, ông Jokowi nói. Ông cũng cảm ơn các nước láng giềng Singapore, Malaysia và Úc đã tham gia hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích.

Chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng AirAsia Indonesia (trong đó AirAsia Malaysia góp 49% vốn) chở 162 người từ Surabaya, Indonesia đi Singapore đã mất tích sau khi cất cánh được 1 giờ sáng 28.12.2014.

Hiện có 30 tàu và 21 máy bay của Indonesia, Úc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ cùng tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia Indonesia mất tích.

Tin Nóng

>> Chiến hạm Indonesia thu gom hơn 40 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia
>> Phát hiện cửa trượt thoát hiểm nghi của máy bay AirAsia mất tích
>> Tìm thấy thi thể cùng áo phao, cửa thoát hiểm trên biển Java
>> Năm 2014: Hơn 1.300 người thiệt mạng vì tai nạn máy bay
>> Bốn nước tìm kiếm máy bay AirAsia ở phía đông đảo Belitung
>> Máy bay AirAsia Malaysia từ Indonesia đến Singapore bị mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.