TNO

YouTube sẽ thu phí xem video không có quảng cáo?

11/04/2015 09:16 GMT+7

(iHay) Việc thu phí khi xem video không có quảng cáo trên YouTube dự kiến được thực hiện vào cuối năm 2015.

(iHay) YouTube vừa mới đưa ra thông báo sẽ tung ra một sản phẩm dịch vụ mới mà theo đó người xem sẽ phải trả phí để 'chặn' quảng cáo khi xem một video trên kênh này.

>> Flappy Bird xuất hiện trong clip 'trào lưu năm 2014' của YouTube

Theo Guardian, mặc dù chưa công bố thông báo chính thức nhưng YouTube đã gửi email tới một số đối tác về kế hoạch này. Dịch vụ này của YouTube sẽ cho phép người dùng theo dõi những video không có quảng cáo với một khoản phí hàng tháng.

Những quảng cáo trước đây thường xuất hiện ở đoạn đầu video sẽ biến mất và người dùng không cần phải tốn công tắt nó đi. Trong email gửi tới các đối tác, YouTube cũng chưa thông báo mức phí là bao nhiêu nhưng một số chuyên gia dự đoán có thể khoảng 10USD/tháng.

Ngoài ra, YouTube dự định sẽ chia 55% doanh thu từ việc thu phí này cho các chủ kênh (Channel) YouTube. Nếu đúng như vậy, các chủ kênh sắp tới sẽ có thêm một nguồn thu nhập nữa từ YouTube bên cạnh nguồn thu truyền thống là lượt xem và số lượng người subcribe.  Qua đó kích thích họ sản xuất các nội dụng hấp dẫn và thu hút người xem hơn trên YouTube

Nhật Hạ

>> Chàng trai chơi 5 guitar cùng lúc gây sốt YouTube
>> Bản cover 'Đập vỡ cây đàn' cực hot trên YouTube
>> Clip mẹ bồng con múa cột gây tranh cãi trên YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.