TNO

Xấu hổ cảnh người Việt tiểu bậy khắp Sài Gòn

24/03/2016 22:56 GMT+7

(iHay) Đái bậy có ở khắp nơi ở Sài Gòn, tại nhiều địa điểm khác và vẫn diễn ra bình thường hằng ngày, khiến nhiều người bức xúc.

(iHay) Đái bậy có ở khắp nơi ở Sài Gòn, tại nhiều địa điểm khác và vẫn diễn ra bình thường hằng ngày, khiến nhiều người bức xúc.

Tiểu bậy ngay khuôn viên sân bay
Từ phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đến khu vực đậu ô tô tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ở đây, hằng ngày có rất đông du khách nước ngoài qua lại, nhưng nhiều tài xế đậu xe trong khu vực lại tiểu bậy ngay chính chỗ xe mình đang đậu, khiến cả khu vực bãi xe bốc mùi hôi thối nồng nặc, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.
Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 1
Nhiều tài xế đỗ xe tại bãi xe này thường xuyên tiểu bậy, nhất là vào ban đêm. Họ đậu xe chỗ nào hành xử luôn chỗ ấy dù nhà vệ sinh cách đó không xa, rất sạch và hoàn toàn miễn phí.
Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 2
Anh Nguyễn Ngọc Huy
Ghi nhận của Thanh Niên tại bãi xe này trưa 23.3, một tài xế sau khi cho xe vào bãi đỗ, bất ngờ mở cửa, thẳng thừng bước xuống xe , mắt liếc ngang liếc dọc rồi tiểu ngay tại bãi cỏ khuôn viên bãi đậu xe. Ngay lúc đó, một cặp du khách nước ngoài đang bước tới, mặt họ“cúi gầm mặt” vì ái ngại.
Anh Nguyễn Ngọc Huy (40 tuổi, nhân viên tưới nước cây xanh, sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết: “Nhiều tài xế đỗ xe tại bãi xe này thường xuyên tiểu bậy, nhất là vào ban đêm. Họ đậu xe chỗ nào hành xử luôn chỗ ấy dù nhà vệ sinh cách đó không xa, rất sạch và hoàn toàn miễn phí. Nhiều lúc bảo vệ sân bay và chúng tôi bắt gặp cũng có nhắc nhở, họ cũng ậm ừ mà vẫn tiểu bậy".
Khi chúng tôi hỏi tại sao tưới cây mà không xịt nước xuống dưới nền bãi đậu cho bớt hôi, anh Huy cho biết: "Xịt xong mấy ổng vẫn tiểu lại, cũng hôi như thường”.
Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 3
Vỉa hè đường Võ Văn Tần (Q.3) trở thành điểm lui tới thường xuyên của những người tiểu bậy
Tiểu ngay vào hoa trước cổng bến xe
Đường Đinh Bộ Lĩnh, dọc theo cổng chính bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh), nạn tiểu bậy cũng đang diễn ra thường xuyên.
 
 
 
 
 
 
VIDEO: Tiểu bậy giữa đường phố Sài Gòn
 
Ghi nhận của Thanh Niên, vỉa hè của tuyến đường này (từ hẻm 153 chạy dọc đường đến cổng số 2) được lát gạch tươm tất, hai bên lối đi được trồng cây và hoa nhưng đoạn này hiện trở thành điểm tiểu bậy của nhiều người. Khi đi qua đây, mùi nước tiểu rất nặng xộc thẳng vào mũi người đi đường vô cùng khó chịu.
Chiều 23.3, sau khoảng 15 phút đứng quan sát tại khu vực này, Thanh Niên ghi nhận có 3 trường hợp thản nhiên tiểu bậy vào bồn hoa trên vỉa hè.
Trong đó, có trường hợp một người đàn ông quay thẳng mặt ra đường Đinh Bộ Lĩnh tiểu trong lúc người và phương tiện lưu thông dày đặc, rất phản cảm.
Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 4
Người đàn ông quay mặt thẳng ra đường Đinh Bộ Lĩnh tiểu tiện không một chút ái ngại
Còn vỉa hè đường Võ Văn Tần ( đoạn từ đường Pasteur – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, Quận 3) chạy dọc nhà thi đấu Phan Đình Phùng, khi đi qua đây không khó để phát hiện mùi khai bốc lên nồng nặc.
Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 5

Có thể do họ ý thức kém, lặp lại nhiều lần tạo thành thói quen khó bỏ. Ở các nước Châu Âu người ta có thể hôn tự nhiên ngoài đường, còn người Việt mình thì hôn lại không dám, mà sẵn sàng tiểu tiện chốn đông người rất kỳ cục”.

Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 6

Ông Nguyễn Thanh Tuấn bức xúc

Đặc biệt, sau nhà chờ xe buýt đối diện tòa nhà Sài Gòn Mansion, người đi đường tiểu tiện nhiều khiến khu vực rất nặng mùi.
Theo ghi nhận, nhiều người chờ xe buýt tại đây phải bịt khẩu trang kín mặt và một số người phải lùi xa nhà chờ để đón xe buýt. Qua quan sát, chiều 23.3 một người đàn ông đi xe đạp bán kem qua đây, liền lao lên vỉa hè dựng xe và tiểu bậy ngay góc tường khu vực này.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn (58 tuổi, ngụ P.6, Q.3) lái xe ôm tại khu vực, cho biết người đi đường tiểu tiện đoạn đường này ngày nào cũng có, phần lớn là những người chạy xe xích lô, bán vé số, mấy ông say rượu…
Ngoài ra, cũng có nhiều người khi xuống xe buýt tại đây liền ra vội phía sau nhà chờ xử lý ngay tại chỗ, khiến khu vực này hôi không chịu nổi.
“Có thể do họ ý thức kém, lặp lại nhiều lần tạo thành thói quen khó bỏ. Ở các nước Châu Âu người ta có thể hôn tự nhiên ngoài đường, còn người Việt mình thì hôn lại không dám, mà sẵn sàng tiểu tiện chốn đông người rất kỳ cục”, ông Tuấn bức xúc.
Xấu hổ cảnh người Việt đái bậy ngay sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 7
Bồn cây trước cổng bến xe Miền Đông thành điểm tiểu bậy hàng ngày của nhiều người
Trong khi đó, tại công viên 23.9, Quận 1, sau khi cơ quan chức năng ra quân xử lý nạn tiểu bậy quanh công viên này, tình trạng người tiểu bậy đã được chấn chỉnh.
Bà Nguyễn Thị Lan (46 tuổi, bán nước tại công viên này) cho biết: “Những hôm trước tôi bán nước ở đây không khó để phát hiện người đi đường tiểu tiện. Họ hành xự mọi nơi từ gốc cây, bụi cây, đến phía sau nhà chờ xe buýt nhưng hôm nay thì không thấy nữa. Tôi cũng mong điều này luôn được duy trì để công viên luôn sạch đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.