TNO

Vụ miệt thị người đồng tính: Yanbi xin lỗi, dân mạng càng nổi nóng

19/10/2014 10:30 GMT+7

(iHay) Những lời lẽ thiếu suy nghĩ của nam ca sĩ đã khiến cư dân mạng cũng như nhiều nghệ sĩ Việt bức xúc.

(iHay) Trong hai ngày qua, cư dân mạng đã liên tục “ném đá” nam ca sĩ Yanbi bởi các dòng chia sẻ mang nội dung miệt thị người đồng tính.

>> Vụ Yanbi hành hung Andrea vào clip hài của Phở đặc biệt
>> Bị phạt 5 triệu vì 'hát tục', Yanbi và Mr.T vẫn tung ảnh ‘tự sướng’ trên Facebook


Các status “gây bão” của Yanbi - Ảnh chụp màn hình

Trên trang Facebook cá nhân ngày 17.10, nam ca sĩ Câu chuyện tình yêu bất ngờ đăng tải status: “Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam” khiến người hâm mộ bị sốc. Ngay lập tức, hành động này ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối từ hàng ngàn cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT Việt Nam (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). 

Nhiều cư dân mạng còn đả kích lại Yanbi rằng anh không xứng đáng là một nam nhi, rằng nam ca sĩ này cần đi học đạo đức trước khi đi học nhạc. “Hủy hoại cái gì? Anh nói ra xem. Con gái và con gái yêu nhau, bạn có quyền cấm à? Con trai và con trai yêu nhau, bạn có quyền lên tiếng à”, một Facebooker lên tiếng.

Vài giờ sau khi đăng tải status “gây bão”, Yanbi tiếp tục làm dậy sóng dân mạng bởi một status “thiếu muối” hơn khi cho rằng sẽ không nghỉ hát vì những lời bênh vực nhau của "thế giới thứ ba" chỉ trích mình. Đến mức này, cư dân mạng không ngại dành cho Yanbi những từ ngữ nặng nề.

Thậm chí, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Cao Thái Sơn, Phương Vy, Trang Trần, Khánh Thy,... cũng lên tiếng phản đối Yanbi và cho rằng nam ca sĩ thiếu hiểu biết và không đáng mặt làm đàn ông.


Ảnh chế Yanbi đang là chủ đề nóng của dân mạng - Ảnh: FB Tuyết Bitch Collection 

 
Sống trên đời đôi khi phải biết mình là ai. Mình được may mắn hơn những người khác hiện tại thì không có nghĩa cả đời mình cũng sẽ thăng hoa như vậy. Định nghĩa 'chuẩn men' hay không thì không thể hiện ở xu hướng tình dục mà nó thể hiện ngay ở cách đối nhân xử thế, tư cách và lối sống một người đàn ông đó. Thứ nhất, không đánh phụ nữ. Thứ 2, không kì thị người khác, còn vừa đánh vừa chửi người khác thì giới tính đó gọi là gì?
Cao Thái Sơn
Trước búa rìa dư luận, Yanbi đã lên tiếng xin lỗi, chia sẻ về nguyên nhân khiến anh thốt ra những câu nói đụng chạm, gây sốc. "Mình thực sự không có thiện cảm với LGBT nhưng mình cũng không ghét gì họ cả. Bản thân mình cũng đã từng chơi và yêu quý rất nhiều bạn bè, anh chị trong nghề và mình thực sự không hề muốn miệt thị hay ám chỉ họ, thậm chí có những người mình rất tôn trọng (ngoại trừ những thành phần thảm họa như: Quân Kun, Kenny Sang... ).

Yanbi cho biết những câu nói khó nghe trên đó chỉ là giây phút "giận quá mất khôn" và hy vọng tất cả sẽ rộng lòng bỏ qua cho mình.

Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn không hạ giọng với giọng ca Thu cuối. “Nếu người LGBT nào đó làm anh đau thì anh hãy trách móc người đó. Hình như anh cũng biết khó chịu và đau khi ai đó xúc phạm, đánh đập anh đúng không? Vậy tại sao anh lại có thể thốt ra những lời như vậy. Càng giải thích càng khó nghe”, nickname Lion Seung Hoo chia sẻ.

Không ít cư dân mạng đã lấy hình ảnh Yanbi từng đánh Andrea ngoài phố, việc ca khúc Phiếu bé ngoan của nam ca sĩ này từng bị chỉ trích gay gắt vì chứa nội dung tục tĩu, ca từ phản cảm để nói lên tư chất không mấy tốt đẹp của Yanbi. Cư dân mạng còn yêu cầu lập hội tẩy chay, đề nghị cấm diễn nam ca sĩ này vì những phát ngôn gây bất ổn xã hội. 

Dân mạng ‘ném đá’ Yanbi vì status miệt thị người đồng tính 2
Yanbi đã lên tiếng xin lỗi mọi người về những lời lẽ “nóng quá mất khôn”

Dân mạng ‘ném đá’ Yanbi vì status miệt thị người đồng tính 3
Không ít nghệ sĩ Việt Nam trong hai ngày qua cũng bày tỏ sự không hài lòng về trạng thái miệt thị người đồng tính của nam ca sĩ trẻ Yanbi

Phương Vy coi Yanbi là 'thằng hèn'

Nữ ca sĩ vốn không bao giờ muốn đụng chạm gì tới đồng nghiệp đã phải lên tiếng vì những câu nói gây 'chấn động' của Yanbi.

Trong status dài, quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên viết: "Giới tính thì quyết định được bao nhiêu phần trăm thành công hay thất bại cho số phận của một con người? Nhìn chung quanh xem bao nhiêu người anh, người chị đồng nghiệp không đồng giới tính với anh mà người ta thành công như thế nào? Rồi nhìn xa hơn vào những gương mặt huyền thoại trên thế giới để xem họ làm được gì? Chớ mà dư chút thời gian thì tự search cái quý danh của bản thân mình coi mình làm được gì ý kìa. 'Thẳng' để làm gì mà tục tĩu, miệt thị, khinh rẻ người khác và 'thẳng' để làm chi để mà vũ phu thẳng tay đánh người mình yêu ngay giữa đường phố".

Nữ ca sĩ cũng bức xúc chửi thẳng: "Một thằng đàn ông thẳng mà không kìm giữ được cái tính thú trong mình để mà phải dùng đến vũ lực với đàn bà con gái nữa thì mạnh mẽ với ai? Cứng cỏi với ai? Nếu trong một phút thiếu suy nghĩ mà thốt lên câu nói đó thì cho hỏi trước phút đó có uống thuốc gì lộn nhãn hôn? Còn thí dụ mà vì sắp ra sản phẩm, CD, video mà cần bô lô ba la kêu gọi bà con chú ý thì: "Mày là thằng hèn".

Chốt status, Phương Vy hài hước: "Mẹ dặn không được mày tao mi tớ nhưng mà trường hợp này ngoại lệ! Xế!". Nội dung status thẳng thắn này của Phương Vy được đông đảo khán giả ủng hộ.


Tuệ Minh - Nguyễn Thủy
Ảnh chụp màn hình Facebook

>> Vụ Yanbi hành hung Andrea vào clip hài của Phở đặc biệt
>> Bị phạt 5 triệu vì 'hát tục', Yanbi và Mr.T vẫn tung ảnh ‘tự sướng’ trên Facebook
>> Văng tục khi biểu diễn Thu cuối , Yanbi và Mr.T có nguy cơ bị cấm diễn
>> Bắt gặp bố Tây của Andrea trò chuyện thân mật cùng Yanbi
>> Hậu ‘xô xát’, Yanbi lại ‘nựng’ yêu Andrea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.