TNO

Vì sao nên giặt quần áo mới mua trước khi mặc?

21/06/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Thói quen mặc quần áo mới ngay khi mua về cần phải thay đổi bởi nhiều lý do ảnh hưởng tới sức khỏe.

(iHay) Thói quen mặc quần áo mới sau khi mua về mà không cần giặt có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Chuyên gia sản xuất quần áo Lana Hogue giải thích trên trang Elle.com rằng có hai lý do mà chúng ta “nên” hay nói đúng hơn là “phải” giặt quần áo mới mua, trước khi mặc lên người.
Thứ nhất, quần áo mới là nơi vô số loài vi khuẩn đeo bám bởi quá trình phơi bày thời gian dài ở các cửa hàng và sẽ có rất nhiều người mặc thử chúng. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn là hóa chất trong vải quần áo có thể gây ra các tác dụng phụ đối với da khi chúng ta mặc vào.
“Bạn nên giặt quần áo kỹ trước khi mặc chúng. Hầu hết các hóa chất sử dụng để nhuộm vải đều được xử lý thông qua các thiết bị chứa chất gây kích ứng”, chuyên gia Lana Hogue cho biết.
Theo bà Lana Hogue, các chất gây kích ứng có thể sẽ dẫn tới một số bệnh như viêm da, nổi mẩn ngứa... Chuyên gia cũng giải thích rằng hóa chất được sử dụng xuyên suốt quá trình sản xuất vải và sợi vải luôn được phun hóa chất chống nấm mốc.
Hai loại thuốc nhuộm thường được sử dụng trong quá trình sản xuất bao gồm nhựa thông Formaldehyde và azo-anilin. “Ngay cả loại sợi tự nhiên cũng đòi hỏi phải sử dụng hóa chất gây ăn da”, bà Lana Hogue nói thêm.
Và giải pháp để tránh khỏi các nguy cơ độc hại từ vải vóc đó chính là giặt kỹ quần áo mới trước khi mặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.