TNO

Về cầu ngói Thanh Toàn, đi chợ quê ngày hội

30/04/2016 14:51 GMT+7

(iHay) Phiên chợ “Chợ quê ngày hội” bên cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) mô tả một cách sinh động không khí của phiên chợ xưa.

(iHay) Phiên chợ “Chợ quê ngày hội” bên cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) mô tả một cách sinh động không khí của phiên chợ xưa.

Khung cảnh đẹp đẽ, nên thơ trong phiên chợ quê tại cầu ngói Thanh Toàn
Phiên chợ phong phú với các hoạt cảnh mua, bán, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thủ công mĩ nghệ, sành sứ...
Ngoài ra, du khách còn được xem trình diễn các thao tác sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; trình diễn các nông lâm ngư cụ có mặt trong đời sống của người thôn quê; trình diễn các hoạt động sản xuất như chằm nón, đan lát, giã gạo; trình diễn các trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mắt đập om, chọi gà, vượt cầu khỉ…Đặc biệt, vào các đêm diễn ra phiên chợ quê còn có các buổi giao lưu văn nghệ, thơ ca, hò vè đậm chất dân gian.
Đến với phiên chợ quê dân dã này, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo, truyền thống Huế như các loại bánh, các loại chè, bún bò, bánh canh…được bán tại các chòi tranh rất mộc mạc.
Chất xưa dân dã chợ quê được tái hiện hấp dẫn trong phiên chợ quê ngày hội tại cầu ngói Thanh Toàn thu hút hàng ngàn lượt khách đổ về tham quan và vui chơi. Phiên chợ được mở từ ngày 30.4 đến ngày 4.5. Vào dịp Festival Huế hay lễ tết, phiên chợ cũng được mở để du khách và người dân địa phương cùng vui chơi.
Hội bài chòi, một trò chơi dân gian được người dân nơi đây ưa chuộng
Hội đua ghe ngay trên sông có cầu ngói Thanh Toàn bắc ngang
Hội chọi gà thu hút đông đảo người xem
Trò chơi đập om được các bạn trẻ yêu thích
Du khách có thể xem trình diễn và trải nghiệm việc giã gạo
 Đan nón lá
Hay xem những nông cụ trong nhà trưng bày
Chợ quê bán những vật phẩm quê, đặc biệt là đồ đan lát, đồ thủ công truyền thống
Hay những đồ chơi dân gian
Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức ẩm thực vùng đất cố đô
Phiên chợ được trang trí công phu
 
Tối 29.4, tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn - Kỳ đài, Festival Huế 2016 chính thức khai mạc, mở màn cho 6 ngày đêm lễ hội sôi nổi, hội tụ tinh hoa văn hóa đa sắc màu truyền thống và đương đại của VN và thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.