TNO

Trường cấp ba ở Anh cấm học trò... chạm nhau

15/11/2016 23:11 GMT+7

(iHay) Một trường học ở Anh đã cấm học sinh ôm hay kể cả chạm vào nhau, khiến phụ huynh bất bình.

(iHay) Một trường cấp ba ở Anh đã cấm học sinh ôm hay kể cả chạm vào nhau để các em học cách tôn trọng không gian riêng tư của nhau. Quy định này đã khiến các bậc phụ huynh bất bình, theo Metro.

>> Lời xin lỗi của nam sinh Hải Phòng: Gương vỡ nối kết tâm lành

Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Trường Malcolm Arnold Academy ở Northampton (Anh quốc) đã áp dụng chính sách "không được chạm" từ hồi tháng 9, và điều đó có nghĩa là việc cầm tay nhau cũng bị cấm. 

Song các bậc phụ huynh thì cho rằng làm như vậy sẽ có tác dụng ngược và không cho trẻ thấy được thế giới thực tế.

"Hồi đi học, tôi rất hay cần những cánh tay giúp đỡ của bạn bè quanh mình. Có thể cấm xô đẩy thì được chứ còn cấm cả việc chạm vào nhau thì không thể tin được. Nó quá hà khắc", một phụ huynh tên Debbie Lowe (ở Queens Park, Northampton) cho biết.

Debbie cho rằng ngăn cấm chạm vào nhau sẽ khiến cản trở trẻ phát triển kỹ năng xã hội trong quãng đời trưởng thành quan trọng bậc nhất của chúng. Một phụ huynh khác cho rằng nhà trường cần loại bỏ nạn bắt nạt trong giới học sinh trước đi đã rồi hãy đề ra nội quy kỳ quặc thế này.

"Cấm như vậy thì sao học sinh có thể tương tác với nhau được cơ chứ. Khi một người bạn đang buồn, họ rất cần bạn chia sẻ với họ, ôm họ. Nội quy của nhà trường sẽ làm chai lì cảm xúc của những đứa trẻ và biến chúng thành robot", một phụ huynh nữa bức xúc lên tiếng.

Tuy nhiên cũng có một số bậc cha mẹ ủng hộ nội quy này. Một trong số đó bày tỏ: "Dưới góc nhìn của một bà mẹ có con bị bắt nạt trong trường như tôi thì lệnh cấm ấy là một điều cần thiết".

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho rằng những điều cấm xô đẩy hay thể hiện tình cảm với nhau ở nơi công cộng gần như là luật bất thành văn trong trường. "Nay chúng tôi muốn chính thức hóa các lệnh cấm. Và có thể thấy các hành vi và ý thức cộng đồng đã tăng lên rõ rệt. Thật ra nội quy này không hiếm ở các trường học đâu", hiệu trưởng trường nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.