TNO

Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc chiến ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương

04/02/2015 22:30 GMT+7

(iHay) Phạm Băng Băng bỏ tiền núi để làm nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên chỉ để ‘lật đổ’ câu nói năm xưa của Triệu Vy?

(iHay) Làng giải trí Hoa ngữ râm ran chuyện Phạm Băng Băng không ngại bỏ tiền núi để làm nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên chỉ nhằm ‘lật đổ’ câu nói năm xưa của Triệu Vy: ‘Tôi chưa thấy ai nổi tiếng từ vai a hoàn bao giờ’.

>> Triệu Vy bất ngờ vung 400 triệu USD mua cổ phiếu Alibaba Pictures
>> Phạm Băng Băng sẽ kết hôn vào giữa năm nay?

Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc đấu ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương  4
Nếu trong phim các nhân vật của Triệu Vy và Phạm Băng Băng sẵn sàng hy sinh cho nhau thì ngoài đời, mối quan hệ của họ lại là cuộc đấu khá gay gắt

Nếu các nghệ sĩ ‘gặp nhau’ từ phim này đến phim khác thì sau Hoàn Châu Cách Cách, hai ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc hiện nay như ‘nước sông’ và ‘nước giếng’, nếu không muốn nói là nước với lửa.

Khởi đầu mọi nguồn cơn

Theo những người tham gia sản xuất Hoàn Châu Cách Cách, những ngày đầu đóng phim, vì đều là những gương mặt mới nên cả hai cũng như các diễn viên trẻ như Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt… khá khăng khít. Thế nhưng, dần dà quan hệ giữa các người đẹp rạn nứt vì những chuyện nhỏ nhặt.

Chẳng biết điều gì dẫn đến câu nói 'Tôi chưa thấy ai nổi tiếng từ vai a hoàn bao giờ' của Triệu Vy nhưng theo những lời đồn đại Phạm Băng Băng giận 'tím gan tím ruột'. Có tin nàng hầu Kim Tỏa công khai mắng Tiểu Yến Tử và tát thẳng vào mặt nữ diễn viên chính ở hậu trường.

Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc đấu ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương  3
Tình chị em một thời đã nhanh chóng kết thúc


Trong những hình ảnh đầu năm 2015, hai nàng Cách Cách - Lâm Tâm Như và Triệu Vy thể hiện tình cảm vô cùng thân mật trong sinh nhật ngôi sao xứ Đài. Theo một số nguồn tin, Lâm Tâm Như và Triệu Vy vẫn gắn bó từ đó đến nay. Người duy nhất không thể gắn bó với họ là Phạm Băng Băng

Dù chưa ai lên tiếng xác nhận nhưng tình bạn của cặp đôi sứt mẻ từ phim đó. Nhiều dự án phim mời họ tái hợp đều bị thẳng thừng từ chối, thậm chí xuất hiện tại các sự kiện cũng không thèm nhìn nhau. Mâu thuẫn càng gay gắt hơn khi trong một lần trả lời phỏng vấn, Phạm Băng Băng mỉa mai Triệu Vy: “Cát-sê của cô ấy là 600 ngàn tệ? Tôi chỉ mất 2 ngày quay đã kiếm được 1 triệu tệ rồi”.

Vì hận Triệu Vy mà Phạm Băng Băng ghét luôn nhân vật Kim Tỏa mà mình từng thủ vai. Khi tham gia lễ khai trương thương hiệu Louis Vuiton ở Hà Nam (Trung Quốc) mà cô là người đại diện, khi có phóng viên đề cập tới việc Phạm Băng Băng nổi tiếng nhờ vai Kim Tỏa, người đẹp đã rất bức xúc. “Tôi không thích nhắc đến vai diễn đó nữa. Đó cũng chẳng phải là vai diễn đáng chú ý của tôi. Tôi ghét khi bị gọi là Kim Tỏa”, Phạm Băng Băng nói thẳng.

Ganh đua khốc liệt trên màn ảnh

Con đường đi lên của Triệu Vy có bệ phóng rất tốt từ vai chính trong Hoàn Châu Cách Cách. Ở tuổi 23, Triệu Vy đã trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được nhận giải Kim Kê. Sau đó, cô tham gia Đội bóng Thiếu Lâm, Tân dòng sông ly biệt, Thiên hạ vô song, Gác kiếm, Tịch Dương Thiên Sứ, Chế tạo bạn gái, Thiên địa anh hùng, Ngọc Quan Âm, Kinh hoa yên vân, Đêm Thượng Hải, Xích Bích, Hoa Mộc Lan, Họa Bì 1-2… đều là những phim ăn khách. Triệu Vy cũng thâu tóm các giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại các Liên hoan phim trong nước và quốc tế, cũng như thử sức làm đạo diễn và thắng lớn với Gửi tuổi thanh xuân (So young). Phim đầu tay do ‘én nhỏ’ làm đạo diễn gây chấn động phòng vé Trung Quốc với doanh thu gần 80 triệu USD, giúp cô trở thành nữ đạo diễn có phim ăn khách nhất mọi thời đại ở đại lục.


Triệu Vy luôn nằm trong Top 100 nhân vật giàu nhất Trung Quốc do Forbes công bố từ năm 2009 đến nay

Về phần mình, Phạm Băng Băng cũng không ngừng phấn đấu và lao động miệt mài. Sau 14 năm đóng vai hầu gái Kim Tỏa, nàng Hoa đán gặt hái được nhiều thành công với Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Điện thoại di động, Sư tử Hà Đông, Binh pháp Mặc Công… Năm 2006, khi danh tiếng đã lên tới đỉnh cao, họ Phạm rời khỏi công ty điện ảnh Hoa Nghị, thành lập công ty của riêng mình. Từ đó, cô xuất hiện trong Lạc lối ở Bắc Kinh, Hi sinh, Nhật chiếu Trùng Khánh, Quan âm sơn, Hai lần lộ diện, tham gia bom tấn Hollywood X-Men: Days of Future Past...

Không chỉ đoạt danh hiệu nữ hoàng quảng cáo, nữ hoàng ảnh bìa, nhẵn mặt trên các liên hoan phim quốc tế, Phạm Băng Băng còn đổ tiền núi làm nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên với kinh phí đứng đầu lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ để xóa 'lời nguyền' mà Triệu Vy từng nói: ‘Tôi chưa thấy ai nổi tiếng khi đóng vai a hoàn bao giờ’. Những bộ phim mà Triệu Vy nhận trước đó, Phạm Băng Băng cũng tiếp bước tung ra dự án nổi trội ngay sau đó, nhất định không kém hơn.

Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc đấu ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương  2
Phạm Băng Băng từ vai a hoàn đã lên thẳng nữ hoàng

Đều nhờ đại gia chống lưng

Nếu Triệu Vy danh chính ngôn thuận bên đại gia Huỳnh Hữu Long và sinh con gái cho đại gia bất động sản này thì Phạm Băng Băng cũng có người trợ lý tâm đắc giúp cô phát triển hình ảnh và sự nghiệp, đó là Mục Hiểu Quang - một đại gia sở hữu khối tài sản 1 tỉ tệ (3,4 nghìn tỉ đồng) và từng là ông trùm khét tiếng của làng giải trí Đài Loan.

Nghề nghiệp chính của Huỳnh Hữu Long là kinh doanh bất động sản, có nhà cửa ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Quảng Tây và hàng loạt khu nhà đất ở Hồng Kông. Là một ngôi sao nổi tiếng, chuyện Triệu Vy ngồi siêu xe, ở biệt thự không khiến công chúng ngạc nhiên, nhưng việc người đẹp này vung tay vào mua trang trại sản xuất rượu nho 7 ha ở Pháp, mua các căn hộ siêu cao cấp ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore…, biến cô thành nghệ sĩ giàu có nhất Trung Hoa ở mảng địa ốc không khỏi có sự hỗ trợ của Huỳnh Hữu Long.

Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc đấu ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương  5
Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long


Không chỉ giúp Phạm Băng Băng đạp lên scandal, Mục Hiểu Quang còn giúp cô lập công ty mới, tìm phim mới và nhận hợp đồng quảng cáo lớn

Về phần mình, mang tiếng là trợ lý nhưng quyền lực của Mục Hiểu Quang vô cùng mạnh. Với sự trợ giúp của vị quản lý này, Phạm Băng Băng trúng nhiều hợp đồng đóng phim bom tấn trong và ngoài nước, được nhiều thương hiệu xa xỉ nhất mời làm người đại diện, đầu tư cổ phiếu. Không đánh vào mảng địa ốc như Triệu Vy, nữ diễn viên sinh năm 1981 luôn có tên trong danh sách những nghệ sĩ giàu có nhất showbiz Hoa ngữ nhờ hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện, lợi nhuận từ số cổ phiếu mà cô sở hữu tăng trưởng với con số khủng. Chỉ tính năm 2010, công ty riêng của Phạm Băng Băng đã thực hiện tới hơn 50 hợp đồng quảng cáo sản phẩm với trị giá hàng trăm triệu tệ trên mỗi hợp đồng.

Phạm Băng Băng từng được giới Cbiz đặt biệt danh là Phạm gia, bởi cô từng kiêu ngạo phát biểu một câu nói bất hủ: “Khỏi cần gả vào nhà đại gia. Bởi vì ta chính là đại gia”.

Mới đây, Triệu Vy gây bất ngờ khi bỏ 400 triệu USD mua cổ phần của công ty Alibaba Pictures Group Ltd. Được biết, Alibaba Pictures Group Ltd đã thâu tóm công ty điện ảnh Trung Quốc China Film Group hồi năm ngoái - một trong những đơn vị phát hành Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng.

Triệu Vy - Phạm Băng Băng: Cuộc đấu ngầm từ Hoàn Châu Cách Cách đến Võ Mỵ Nương  1
Cuộc cạnh tranh ngầm hơn 15 năm vẫn tiếp diễn 

Dù không nói ra nhưng giới showbiz vẫn hiểu rằng mục đích của Triệu Vy không chỉ đơn thuần chuyển từ địa ốc sang truyền hình, mà còn muốn nắm lại sự bành trướng của công ty phim do ‘đối thủ’ nắm giữ.

Cuộc chiến ngầm của ‘cách cách’ và ‘a hoàn’ gần 20 năm qua vẫn tiếp diễn bất phân thắng bại. Các bảng xếp hạng về độ giàu có lẫn quyền lực của Forbes trong nhiều năm vẫn đều đặn ghi nhận nỗ lực vươn lên của hai nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc nhưng chưa bao giờ họ có được một cái bắt tay thân hữu.

Nguyễn Thủy
Ảnh: Weibo nhân vật, Reuters 

>> Triệu Vy bất ngờ vung 400 triệu USD mua cổ phiếu Alibaba Pictures
>> Triệu Vy 'im lặng' vì trẻ tự kỉ
>> Bí ẩn việc Tạ Đình Phong sang Pháp thăm nhà Triệu Vy
>> Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ tình tứ dự bế mạc LHP Berlin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.