TNO

Tranh cãi vụ giáo viên bắt học sinh cởi sạch quần áo vì không làm bài tập

15/03/2016 10:42 GMT+7

(iHay) Giáo viên Ấn Độ đã phạt hai học sinh bằng cách bắt cởi sạch quần áo, đứng ngoài vỉa hè.

(iHay) Vụ một trong hai nam sinh ở Ấn Độ bị giáo viên bắt cởi sạch quần áo, đứng trước vỉa hè vì lý do không làm bài tập về nhà đang khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Sự việc xảy ra cuối tuần qua tại một trung tâm huấn luyện ở thành phố Malwani, Ấn Độ. Giáo viên này đã bắt một trong hai em cởi sạch quần áo và em còn lại cởi quần, sau đó đứng ngoài vỉa hè để mọi người nhìn thấy.
Những hình ảnh do Brandra News chụp lại cho thấy hai nam sinh bị phạt khoảng 8-9 tuổi. Cả hai đều cố gắng lấy tay che mặt vì xấu hổ.
“Hai học sinh này đã khóc và cảm thấy xấu hổ mỗi khi có ai đi qua. Chúng phải đứng đó hơn nửa giờ đồng hồ. Nhiều người đã tụ tập bên ngoài trung tâm để cười chê hai cậu. Việc làm nhục hai cậu bé nên chấm dứt ngay lập tức”, một nhân chứng cho biết.
Giáo viên cần có hình thức phạt phù hợp với học sinh, tránh gây xôn xao dư luận - Ảnh minh họa: ShutterstockGiáo viên cần có hình thức phạt phù hợp với học sinh, tránh gây xôn xao dư luận - Ảnh minh họa: Shutterstock
Một đoạn video clip quay lại cảnh hai học sinh này cởi truồng vì bị phạt cũng đã lan truyền trên mạng xã hội trong hai ngày qua. Cảnh sát cũng được thông báo về sự việc này. Dù vậy, phía cha mẹ hai nam sinh này cho biết họ sẽ không nộp đơn khiếu nại và thậm chí họ rất đồng ý với cách trừng phạt này của giáo viên.
Trong khi đó, theo Mumbai Mirror, giáo viên của trung tâm thực hiện hình thức phạt này đối với hai em sau khi nhận được sự nhất trí từ phụ huynh.
“Giáo viên cho biết phụ huynh của hai em học sinh này đều biết con mình học kém và không hoàn thành bài tập về nhà. Họ cũng đã cho phép cô giáo trừng phạt những đứa trẻ”, một nhân viên cảnh sát Malwani cho hay.
Thanh tra cao cấp thuộc Sở cảnh sát Malwani cho biết vụ việc đang được điều tra và sẽ đưa ra bình luận sau khi có kết quả.
Sự việc trên khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng bởi hình thức phạt này bị cho là “sỉ nhục trẻ em”. Một số người yêu cầu phía trung tâm nên có hình thức kỉ luật đối với giáo viên trên.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng không đồng ý với việc phụ huynh của hai em học sinh chấp nhận để cho giáo viên trừng phạt con mình như vậy. Hơn bao giờ hết, việc giáo dục con em cần sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.