TNO

Thủ môn trẻ bỗng nói lưu loát tiếng Tây Ban Nha sau 3 ngày hôn mê

25/10/2016 20:47 GMT+7

(iHay) Thủ môn 16 tuổi của đội bóng quận tại Mỹ bỗng dưng biết nói lưu loát tiếng Tây Ban Nha khi tỉnh dậy sau 3 ngày hôn mê, theo Metro.

(iHay) Reuben Nsemoh, thủ môn 16 tuổi của đội bóng quận Gwinnett tại Georgia (Mỹ), bỗng dưng biết nói lưu loát tiếng Tây Ban Nha khi tỉnh dậy sau 3 ngày hôn mê, theo Metro.

>> Cụ ông 78 tuổi bỗng dưng biết chơi đàn piano sau cơn đột quỵ

Reuben cũng bất ngờ với khả năng nói tiếng Tây Ban Nha của mình - Ảnh: Chụp từ clip của Fox4news

Reuben đã hôn mê sau khi bị đồng đội vô tình đá trúng đầu trong một nỗ lực phá bóng trước khung thành. Huấn luyện viên của Reuben là ông Bruno Kalonji kể rằng thủ môn trẻ này đã ngưng thở nhiều lần và suýt chết trên sân sau pha va chạm. Reuben còn lên cơn co giật nghiêm trọng trước khi hôn mê đến 3 ngày.

Nhưng điều đáng bất ngờ là sau khi tỉnh dậy, Reuben đã quên sạch tiếng Anh và chỉ nói lưu loát tiếng Tây Ban Nha. Bố mẹ Reuben đều xác nhận con trai họ từ trước đến nay không hề biết ngôn ngữ này. Tuy nhiên, sau một vài ngày, Reuben đã nói lại tiếng Anh như bình thường.

Thủ môn trẻ này xác nhận rằng có lẽ anh đã nhớ lại một cách vô thức những cuộc trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha của bạn bè mình. Hiện nam sinh trung học này vẫn còn bị co giật nhưng đang hồi phục dần khi nghỉ dưỡng tại nhà. Song cậu rất lo lắng cho tương lai bóng đá của mình. 

Gia đình Reuben đang kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho con trai mình, vốn vượt quá khả năng chi trả của họ.

Tiến sĩ Michel Paradis, giảng dạy ngôn ngữ thần kinh tại Đại học McGill (Montreal, Canada), nói với Huffington Post rằng trường hợp của Reuben không phải là hiếm. 

"Bởi một số lý do phức tạp, một vài người có thể khôi phục nhiều ngôn ngữ cùng một mức độ, hoặc tiếng này giỏi hơn tiếng kia, hoặc chỉ một trong hai tiếng. Hiện tượng ấy có thể diễn ra tạm thời hoặc vĩnh viễn, tùy thuộc vào một vài yếu tố", tiến sĩ Michel nói.

Hiện tượng tương tự đã từng xảy ra với Rory Curtis - cầu thủ bóng đá 25 tuổi ở Redditch, Worcester (Anh). Rory đã trải qua ca chấn thương nghiêm trọng sau khi xe hơi của anh ta đâm vào một xe tải trước khi tiếp tục bị 6 chiếc xe hơi khác ủi tới trên đường cao tốc vào tháng 8.2012. Rory bị hôn mê sâu 6 ngày tại bệnh viện ở Birmingham. Nhưng thật kỳ lạ là sau khi tỉnh lại, Rory bắt đầu nói chuyện lưu loát bằng tiếng Pháp, dù không học giỏi ngoại ngữ này hồi nhỏ. Rory còn thậm chí tin rằng mình chính là ngôi sao hạng A của Hollywood - Matthew McConaughey.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.