TNO

'Thị Mầu' Đức Vĩnh đăng quang Vietnam's Got Talent 2015

05/04/2015 23:30 GMT+7

(iHay) Cậu bé giả gái làm Thị Mầu lẳng lơ từng gây sốt chương trình từ những vòng đầu tiên xuất sắc đăng quang, nhận giải thưởng 500 triệu đồng.

(iHay) Cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh (8 tuổi, Bắc Ninh) từng khiến khán giả 'dậy sóng' với tài giả gái làm Thị Mầu lẳng lơ đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2015.

>> Trang Nhung bỏ chạy show, theo sát con gái trước chung kết Vietnam's Got Talent
>> Con gái ca sĩ Trang Nhung vào chung kết Vietnam’s Got Talent

 
Đức Vĩnh tỏa sáng trong tiết mục tuồng cổ

Đức Vĩnh mang đến đêm Chung kết tối 5.4 vở tuồng nổi tiếng Ông già cõng vợ đi xem hội. Tiết mục được 4 vị giám khảo đồng loạt dành nhiều lời khen ngợi. Trong đó, đáng chú ý là lời nhận xét của Thành Lộc khi anh đã không ngần ngại gọi Đức Vĩnh là "đồng nghiệp" và nhận định rằng đây là một "thần đồng" trong diễn xuất.

"Lần đầu tiên xem con biểu diễn thì chú phải đứng bật dậy vỗ tay vì quá thú vị. Lần thứ 2 xem con thì chú cũng phải đứng lên vỗ tay. Đến hôm thi Chung kết đầu tiên vừa qua, chú không đứng lên nữa vì mãi nhìn chằm chằm vào con. Chú không còn có cảm giác xem một thí sinh đang diễn xuất mà như là đang xem đồng nghiệp của mình đang đứng trên sân khấu. Hôm nay, cháu hát tuồng, hôm trước thì đã hát chèo và chầu văn rất nhuần nhuyễn. Chú bị hút vào đôi mắt của cháu, có cảm giác như ai đang nhập vào cháu và cháu diễn xuất giỏi, xuất sắc, có thể nói không ngoa là một thần đồng", Thành Lộc dành nhiều lời tán dương cho cậu bé "Thị Mầu".

Hoài Linh và Thúy Hạnh cũng đồng ý với quan điểm của Thành Lộc. Cả hai cùng dùng những câu ngắn gọn như "kinh thật", "xin bái phục" để bày tỏ sự ngạc nhiên trước tài năng biểu diễn "có một không hai" của Đức Vĩnh. Riêng Huy Tuấn, khi chương trình còn chưa công bố kết quả, anh đã sớm dự đoán cậu bé "Thị Mầu" sẽ đoạt ngôi vị quán quân của Vietnam's Got Talent 2015.

 
Chọn sai kịch bản, nhóm Chuồn chuồn giấy ngậm ngùi chia tay giấc mơ quán quân Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2015

Nhóm Chuồn chuồn giấy mở đầu chương trình đêm Chung kết Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5.4 với vở kịch Sự tích kỳ lạ. So với những phần trình diễn trước đây của nhóm, tiết mục trong đêm Chung kết khiến ban giám khảo chương trình thất vọng khi quá chú trọng vào đầu tư hình ảnh, trang phục sân khấu mà bỏ quên phần đầu tư cho kịch bản và khai phá thế mạnh hài kịch.

Nhạc sĩ Huy Tuấn phát biểu anh chưa cảm thấy thỏa mãn vì vở kịch của nhóm Chuồn chuồn giấy còn thiếu những lời thoại thông minh, hóm hỉnh, điều mà anh đang chờ đợi. Dù vậy, vị nhạc sĩ này cũng gửi lời an ủi đến cả nhóm, cho rằng Chuồn chuồn giấy nên tự hào vì trong nhiều tiết mục hài kịch khác thì nhóm là đội thi duy nhất vào đến vòng Chung kết và đã định hình trong lòng khán giả một thương hiệu rất riêng cho mình.

Giám khảo Thúy Hạnh vạch ra thiếu sót của nhóm là tập trung vào ca hát quá nhiều, trong khi đó điểm nhấn (cao trào - PV) của vở kịch chưa đủ "đắt giá". Ngoài ra, tiết mục còn quá lan man dù vẫn có cốt truyện, bài học hữu ích. Tuy nhiên, cựu người mẫu cho rằng cô chờ đợi "một cái gì đó bùng nổ hơn" là xem những trang phục đẹp, biểu diễn ca hát trên sân khấu của nhóm.

Hoài Linh và Thành Lộc cũng đồng ý với quan điểm trên. Cả hai cùng nhận xét nhóm Chuồn chuồn giấy đã lựa chọn kịch bản sai. "Ngày hôm nay các bạn đã lựa chọn kịch bản sai đường. Tuy các bạn chưa biết mình có lọt vào top 4 Chung kết, nhưng nên chuẩn bị kỹ càng để chuẩn bị đánh một trận ăn thua chứ không phải đầu tư trang phục, hát hò mà không gây tiếng cười", Hoài Linh nói.

 
Bích Ngọc, con gái ca sĩ Trang Nhung, giành hạng nhì

Thể hiện 4 dòng âm nhạc khác nhau, cô bé Bích Ngọc gây ấn tượng mạnh với dàn giám khảo Vietnam's Got Talent tối 5.4. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi tập luyện và chuẩn bị cho chương trình mà Bích Ngọc có thể mang đến tiết mục thú vị, bất ngờ và thể hiện khá chỉn chu. Thành Lộc đã xúc động vì lối diễn xuất trong trẻo và phong thái chuyên nghiệp của cô bé đến mức nói "ước gì được diễn cùng con".

Hoài Linh cũng khen cô bé không những hát hay mà còn khá chịu khó: "Con rất chịu khó, khi con xuất hiện ngồi trên chiếu hát ca trù, thì thể hiện của con tự tin và rất bình tĩnh như thể ở trong một ngôi nhà có mẹ hát ca trù. Chú hy vọng con sẽ giữ được đam mê về âm nhạc dân tộc. Chú thấy con rất dễ thương và tuyệt vời".

Trong khi đó, Huy Tuấn đặc biệt thích thú tiết mục vì mang tính giải trí cao: "Không có giây phút nào không cuốn hút tôi. Tuy nhiên, con không gặp vấn đề về tiết mục khi có bao nhiêu sở trường đã tung ra hết. Vào đến Chung kết con không bị hụt hơi, mỗi lần xuất hiện là một bất ngờ cho khán giả, đỉnh điểm là tiết mục vừa rồi, con vừa diễn kịch, nhảy và hát, lên tông đoạn cuối làm chú rất bất ngờ, có thể nói là choáng váng".

 
Chưa thật sự đột phá trong tiết mục đêm Chung kết, cặp song sinh Gia Linh - Gia Bảo đành dừng lại ở vị trí top 4 chung cuộc

Hai anh em song sinh Gia Linh - Gia Bảo mang đến tiết mục múa kết hợp trong làn điệu âm nhạc dân tộc đầy kịch tính và hấp dẫn. Danh hài Hoài Linh đã dành nhiều lời khen ngợi về dàn dựng tiết mục của cặp đôi thí sinh nhí này và mong là khán giả sẽ yêu thương, ủng hộ cho hai anh em Gia Linh - Gia Bảo tiếp tục theo đuổi con đường học nhảy múa của mình.

Tuy nhiên, tiết mục của hai anh em song sinh gặp vấn đề ở khâu dàn dựng khi đã để cho phần âm nhạc mang âm hưởng dân ca quá nhiều, trong khi thế mạnh của cả hai là dancesport. Thêm vào đó, có vẻ như phong độ của Gia Linh và Gia Bảo hôm nay chưa tốt như những vòng thi đầu. "Có thể là do thời gian chuẩn bị khá gấp gút nên các con bị mệt, đuối sức", giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc bình luận.

Trong khi đó, Huy Tuấn có nhận xét khá trái ngược khi cho rằng cặp đôi thí sinh nhí này vẫn giữ vững được phong độ tốt: "Hôm nay cả hai con có những bước nhảy thanh thoát trên sân khấu, động tác bê vác nhẹ nhàng như hơi thở... Chú rất thích tiết mục này, nhất là còn có phần đan xen vào những làn điệu dân ca, tiết mục dân gian".

Hà Ngân
Ảnh: FB chương trình

>> Trang Nhung bỏ chạy show, theo sát con gái trước chung kết Vietnam's Got Talent
>> Con gái ca sĩ Trang Nhung vào chung kết Vietnam’s Got Talent
>> Thu Minh mang thai 6 tháng vẫn trình diễn sung tại Vietnam’s Got Talent
>> Bé trai vào vai Thị Mầu 'dậy sóng' Vietnam's Got Talent

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.