TNO

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản bị phản đối vì không thuần Nhật

24/03/2015 09:00 GMT+7

(iHay) Thay vì ăn mừng chiếc vương miện của mình, Ariana Miyamoto đang phải ra sức bảo vệ nó.

(iHay) Thay vì ăn mừng chiếc vương miện của mình, Ariana Miyamoto đang phải ra sức bảo vệ nó từ những người chống đối.

>> Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
>> Ngả mũ trước phần trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu


Ariana Miyamoto - Ảnh: AFP

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2015 diễn ra tại Tokyo mới đây đã gây nhiều chú ý bởi thí sinh vượt qua 43 đối thủ để đăng quang ngôi vị cao nhất là một bông hồng lai. Ariana Miyamoto, 20 tuổi, sinh ra trong một gia đình có cha là người Mỹ da màu và mẹ là người Nhật. Cô gái cao 1,73 m lại trông giống cha nhiều hơn, khiến nhiều người Nhật hoài nghi rằng Ariana Miyamoto liệu có thể đại diện cho nhan sắc đất nước hoa anh đào để dự thi hay không?

Với những quốc gia "hợp chủng quốc" như Mỹ, việc thí sinh là con lai được nhìn nhận khá lạc quan, tuy nhiên, với Nhật và một số nước phương Đông, điều này hẳn còn khá mới. Nhiều trang web từ Nhật Bản đã ngay lập tức lập diễn đàn lấy ý kiến dân chúng có nên chọn một “hafu” để đại diện cho Nhật Bản "chinh chiến" trên trường nhan sắc quốc tế? “Hafu" là từ chỉ một người mang hai chủng tộc, thường là con lai với người da màu.

Trên E!News ngày 23.3, Miyamoto nhấn mạnh rằng dù mình không có vẻ ngoài "nhìn giống Nhật Bản" nhưng bên trong cô rất thuần Nhật. Miyamoto nói rằng ngoài việc sinh ra và lớn lên ở Nagasaki, cô cũng là một công dân Nhật Bản và dùng ngôn ngữ Nhật lưu loát.

Trong khi một số nhà phê bình nhan sắc nước này đã lên tiếng về việc tìm kiếm thí sinh khác thay thế Miyamoto, nhiều người đã thể hiện sự ủng hộ cho nữ hoàng sắc đẹp mới đăng quang.

Trên GirlsChannel, một trang web cho phép độc giả bỏ phiếu bình chọn, tỉ lệ ủng hộ dành cho bông hồng lai khá cao. "Thậm chí nếu bạn là một hafu, bạn có quốc tịch Nhật, bạn là người Nhật ", một cư dân mạng chia sẻ quan điểm.

Trong khi đó, Miyamoto vẫn đang nỗ lực chuẩn bị để đại diện đất nước mặt trời mọc tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế. "Sự cạnh tranh với các thí sinh quốc tế sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi tin vào bản thân mình và sẽ nỗ lực hết sức”, cô gái 20 tuổi chia sẻ đầy quyết tâm với Rocket News 24.


Miyamoto được khen sở hữu ngoại hình nóng bỏng, rạng rỡ, phù hợp với tiêu chí cuộc thi Miss Universe


Vóc dáng gọn gàng, cân đối của Tân hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản


Miyamoto cho rằng bên trong cô rất thuần Nhật - Ảnh: FBNV

Nguyễn Thủy

>> Điểm danh các phim hay nhất về đề tài hoa hậu
>> Ngắm nhan sắc khó cưỡng của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2014
>> Trương Hồ Phương Nga có bị tước vương miện hoa hậu?
>> Hoa hậu Kỳ Duyên dự Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập trường Lê Hồng Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.