TNO

Sốc nặng với ăn mày 8x giàu sụ, cho vay nặng lãi ở Ấn Độ

21/05/2016 22:40 GMT+7

(iHay) Pappu Kumar trông không giống như người có tiền nhưng tài sản của anh ta còn nhiều hơn hầu hết người ở tầng lớp trung lưu nào khác của Ấn Độ.

(iHay) Pappu Kumar trông không giống như người có tiền nhưng tài sản của anh ta còn nhiều hơn hầu hết người ở tầng lớp trung lưu nào khác của Ấn Độ

.>> Ăn xin để có tiền... nâng ngực

Ảnh mih họa: Chụp từ clip YouTube

Kumar được cho là đã dành dụm một khoản tài sản không nhỏ trong suốt 8 năm hành nghề ăn xin trên đường phố ở Patna (bang Bihar). Kumar có 7.500 USD ở 4 tài khoản ngân hàng khác nhau, và tổng tài sản khác của Kumar có giá trị 185.000 USD.

Anh chàng ăn xin 33 tuổi này còn cho nhiều người địa phương mượn tiền kinh doanh để lấy lãi cao. Giàu đến vậy nhưng Kumar không chịu bỏ nghề ăn mày.

Kumar vốn là người có học hành đàng hoàng, thậm chí còn định theo học ngành kỹ thuật ở đại học, nhưng do gặp tai nạn, anh bị liệt một phần cơ thể. Sau đó không lâu, cha của Kumar qua đời. Kumar bị những người trong gia đình từ bỏ. Kumar chỉ còn biết đi ăn xin để sinh tồn.

"Tôi đã thi đỗ lớp 12 với 57/100 điểm, riêng môn toán tôi được 72 điểm, cao nhất trong tất cả các môn. Sau đó, tôi định trở thành kỹ sư nhưng một tai nạn đã khiến tôi bị liệt một phần cơ thể, đành từ bỏ nguyện vọng", Kumar nói với báo giới địa phương.

Kumar phải dựng chỗ sống tạm ở đường sắt Patna rồi xin ăn ở đó suốt 7 năm trước khi buộc phải chuyển chỗ vì bị cảnh sát bắt di dời hồi năm ngoái. Kumar không chịu dọn đi nên cảnh sát đã tống anh vào tù. Nhờ đó, câu chuyện về khối tài sản khá lớn của Kumar được hé lộ.

Các nhà điều tra phát hiện ra nhiều tài khoản ngân hàng của Kumar và biết rằng anh này sở hữu 2 miếng đất (mỗi miếng gần 200m vuông). Kumar đã  cho nhiều chủ hộ kinh doanh khác nhau vay khoản tiền 15.000 USD ở khu vực Chợ Mới, với lãi suất cao.

Cảnh sát khuyên Kumar nên bỏ nghề ăn xin để bắt đầu cuộc sống bình thường bằng tiền tiết kiệm của mình, nhưng anh chàng 33 tuổi này không chịu.

Kumar cũng không muốn điều trị bệnh liệt của mình bởi "nếu tôi được chữa lành bệnh, ai còn cho tôi tiền chứ?".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.