TNO

Singapore: Ban ngày là tivi đen trắng, ban đêm là tivi màu

06/04/2014 10:04 GMT+7

(iHay) Chẳng ai ngờ đất nước nhỏ bé nhưng giàu sang như quý tộc này chỉ mới hơn 40 tuổi.

(iHay) Kiến trúc đô thị hiện đại và những tòa nhà lung linh ở Singapore là điều khiến cho tôi cảm thấy mê mẩn dù đã nhiều lần đến thăm. Chẳng ai ngờ đất nước nhỏ bé nhưng thịnh vượng, giàu sang như quý tộc này chỉ mới hơn 40 năm tuổi.

>> Thăm 'vườn rau trên không' độc đáo ở Singapore

Sự đô thị hóa đã làm biến mất nhiều cánh rừng mưa nhiệt đới một thời ở đảo quốc nhỏ bé, vốn không có nguồn nước ngọt từ sông và hồ, không tài nguyên, và hầu như tất cả đều phải nhập từ nước ngoài.

 
Buổi sáng ở Singapore

19 giờ tối, Singapore vẫn sáng trưng, thậm chí còn có thể nhìn thấy mặt trời hửng nắng. Tối ở Singapore đến muộn, nhưng được chờ đợi.

Thay vì tốn nhiều tiền để tới các nhà hát, trung tâm vui chơi giải trí đắt tiền, bạn có thể chứng kiến màn biểu diễn ánh sáng hoành tráng, ngoạn mục ngay tại trung tâm thành phố mà không mất một loại chi phí nào.

Nổi tiếng nhất là show ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hàng đêm, kéo dài suốt 13 phút với nhiều tiết mục đặc sắc biểu diễn bằng ánh sáng và nghệ thuật nhạc nước. Hệ thống chiếu sáng được thiết kế đồ sộ với 250.000 đèn LED với màn hình hơn 2.000m2 mang lại nhiều cảm xúc khác nhau.

 
Một Singapore lộng lẫy sắc màu về đêm

Mỗi nơi có một vẻ đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, nhưng với tôi, Singapore có một đăc điểm chung, ban ngày như một chiếc tivi trắng đen, và ban đêm lại là chiếc tivi màu lộng lẫy. Đất nước này vừa hiện đại, vừa đa dạng các giá trị truyền thống, văn hóa phi vật thể được cả thế giới công nhận.

Không ai đến Singapore mà không một lần thưởng thức món cháo ếch đặc sản ở khu phố Geylang.

 

Ếch phải được chọn lựa kĩ càng, phát triển tự nhiên thì thịt mới chắc và ngon. Trải qua nhiều giờ tẩm ướp gia vị, thịt ếch được đun cho đến khi nước bên trong sánh lại, thịt ếch chín mềm thấm đẫm gia vị thơm lừng khó cưỡng. Ăn cùng với thố cháo hành đặc trưng bốc khói nghi ngút giữa khí trời Geylang lành lạnh về đêm thì không còn gì thú vị bằng.

Phượt ký của SaRu

>> Tạ Đình Phong qua Singapore ‘ăn tết’ cùng con trai
>> Từ Nhược Tuyên đã đính hôn với 'phi công' Singapore
>> Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn khoe ảnh hạnh phúc tại Singapore
>> Thua Singapore, U.23 Việt Nam cúi mặt rời sân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.