TNO

Siêu khoái khẩu cá đuối xé sợi rang me

25/05/2016 14:46 GMT+7

(iHay) Cá đuối xé sợi rang me thơm nức mũi, ăn "tê lưỡi", vị đậm đà... chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những người thưởng thức khó tính nhất.

(iHay) Khô cá đuối được bày bán quanh năm ở các khu chợ, rất dễ tìm. Món này dân nhậu thưởng thức khá đơn giản, chỉ cần nướng lên rồi xé nhỏ chấm nước tương có thêm vài lát ớt là đẹp. Rườm rà hơn thì đem khô cá đuối luộc cho mềm rồi xào sả ớt, nhậu cũng hao bia lắm, nhưng lại mất đi hương vị đặc trưng. Riêng món khô cá đuối xé sợi rang me thì ngon miễn bàn.

>> Cá đuối hấp - 'quyền lực mềm' trên bàn tiệc

Nướng khô cá đuối trước khi xé sợi - Ảnh: Mai Nhựt Tân

Cá đuối xé sợi rang me thơm nức mũi, ăn "tê lưỡi", vị đậm đà... chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những người thưởng thức khó tính nhất. 
Nguyên liệu:
- 1 kg khô cá đuối khô (nên chọn cá đuối có màu nâu đen ít gân sụn, đừng chọn loại cá đuối trắng)
- 2 lạng me chín đã bỏ hột.
- 5 trái ớt sừng đỏ.
- Nước mắm ngon, tỏi, đường, chút bột ngọt.
Thành phẩm nhìn ngon khó cưỡng - Ảnh: Mai Nhựt Tân
Cách làm:
Cá đuối rửa sạch, phân ra từng miếng cỡ bằng bàn tay để dễ nướng, dễ đập. Nướng xong dùng búa hoặc chày đập tơi xé sợi. Bạn cần nhớ, cá nướng xong phải đập liền thì sớ cá mới bung, sợi mới tơi đều. 
Làm nước xốt me: Cho me chín nấu với một bát nước, gạn bỏ xác me. Giã nhỏ 3 củ tỏi + ớt bột cay+ đường + bột ngọt. Bắc chảo nhỏ cho ít dầu ăn, tao sơ hỗn hợp trên cho dậy mùi thơm, sau đó đổ nước me vào, nêm nước mắm sao cho vừa ăn, vị ngọt ngọt chua chua.
Lấy chảo to, cho dầu ăn đủ tráng chảo, phi chút tỏi cho thơm. Cho khô đuối vào đảo đều tay, vừa đảo vừa rưới nước xốt me cho thấm (cho ớt đỏ cắt sợi vào). Đảo đến khi cá se se khô là được. Bạn có thể cho vào hũ để dành ăn dần. Trên 5 ngày bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh là ... ăn vô tư. 
Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.