TNO

Sắp có nhóm nhạc nữ đông thành viên nhất lịch sử V-Pop

03/03/2015 14:30 GMT+7

(iHay) Thông tin gây chú ý bởi trong nhiều năm, các nhóm nhạc nữ hoạt động thưa dần và mờ nhạt.

(iHay) Trong nhiều năm trở lại đây, sân khấu của các nhóm nhạc nữ V-Pop càng trở nên thưa dần và mờ nhạt đến mức dường như khán giả cũng không còn ấn tượng gì.

>> Ra mắt nhóm nhạc Việt đầu tiên đào tạo kiểu Mỹ
>> Gã Tây' tham vọng thành lập nhóm nhạc Việt như One Direction

Xôn xao vụ tuyển nhóm nhạc 12 thành viên 1
5 dòng kẻ sau một thời gian hoạt động với 4 thành viên cũng đã chính thức tan rã - Ảnh: TL

Vì đâu 'thất sủng'?

Nếu như trước đây, những cái tên từng làm mưa làm gió làng nhạc Việt như Mắt Ngọc, Mây Trắng, H.A.T, 5 Dòng Kẻ … đều là thương hiệu lôi kéo một lượng khán giả hùng hậu thì hiện nay ngay cả Bee-T, nhóm nhạc nữ được xem là luồng gió mới năng động cũng không để lại nhiều sức ảnh hưởng. Sau vài sản phẩm có chất lượng thì Bee-T đã “im thin thít” và vắng bóng trên thị trường sôi động của V-Pop. Nhóm nhạc được mong đợi nhất X5 cũng "đường ai nấy đi" khi đằng sau lưng họ không có chỗ dựa vững chắc. Amigo-G được thành lập từ ba cô gái xinh đẹp tài năng Ngân Khánh, Phương Trinh, Lan Trinh cũng không tồn tại lâu và thậm chí còn dính vào vụ 'lùm xùm' với ông bầu.

Có rất nhiều yếu tố làm nên chuyện “thất sủng” ở V-Pop. Vấn đề đầu tiên là chuyện thay đổi thành viên, có quá nhiều thành viên đã tách ra solo để không phải chia sẻ cát-sê. Tuy nhiên không nhiều người thành công và trụ lại với con đường mới. Trong khi đó, các đồng nghiệp nữ ở K-pop lại có sức hút lớn bởi sự ổn định. 2NE1, SNSD, T-ara... là những nhóm nhạc nữ mà đến nay vẫn thành công tại Việt Nam.

Nhóm nhạc nữ sẽ 'trở lại lợi hại hơn xưa'?

Theo một bầu show thì phái nữ luôn là tiềm năng hút khán giả hơn nam đồng nghiệp. Ca sĩ nữ luôn tạo ra hình ảnh mới mẻ, liên tục thay đổi để phục vụ thị hiếu âm nhạc của người nghe. Mặc khác, nhóm nhạc nữ cũng chính là một vùng trời màu sắc làm đa dạng hơn, phong phú hơn cho kịch bản chương trình. Mỗi một thành viên nữ là nhân tố tạo nên độ hấp dẫn, nhộn nhịp mà chỉ có nữ mới có thể làm được. Vậy làm thế nào để tìm ra các nhân tố ấy?

Nhiều người cho rằng những ai hát không hay thì sẽ tham gia vào nhóm nhạc để khỏa lấp đi điểm yếu trong giọng hát của mình. Tuy nhiên, một sự thật cần biết chính là hát nhóm không hề đơn giản như suy nghĩ. Nó đòi hỏi các thành viên phải thực hiện đúng vai trò của mình, có sự hiểu ý, phối hợp nhịp nhàng với nhau đến từng chi tiết. Đương nhiên là phải trải qua quá trình rèn luyện, sinh hoạt với nhau một thời gian dài mới có thể hình thành được khả năng đó.

Mới đây, NVU - thành viên của Yeah1 cho biết họ đang tích cực tìm kiếm những ứng viên sáng giá cho M4N, dự án nhóm nhạc nữ với 12 thành viên (đông nhất Việt Nam) vào ngày 7.3 và 14.3 tới đây tại TP.HCM và Hà Nội. Dự án được nhiều người cho rằng đang "Việt hóa" SNSD - nhóm nhạc nữ đông nhất Hàn Quốc với 9 thành viên (hiện nay là 8 thành viên). Chia sẻ cùng iHay.vn, một thành viên ban tổ chức cho biết mô hình nhóm nhạc mới này không chạy theo hình ảnh nhóm nào trên thị trường cả mà là một mô hình cạnh tranh, các thành viên phải cạnh tranh để duy trì sự xuất hiện chính của mình trong nhóm. Như vậy, việc dễ dàng bị đào thải sẽ khiến các thành viên không ngừng phấn đấu giữ chỗ đứng và hoạt động năng nổ hơn, đúng với môi trường cạnh tranh khắc nghiệp của showbiz. 


Việt Nam sẽ có nhóm nhạc nữ đông thành viên nhất từ trước tới nay. Ảnh nhóm SNSD tháng 3.2014 với 9 thành viên nữ - Ảnh: Reuters

Anh Tài

>> Ra mắt nhóm nhạc Việt đầu tiên đào tạo kiểu Mỹ
>> Gã Tây' tham vọng thành lập nhóm nhạc Việt như One Direction
>> ‘GATO’ với nhóm nhạc vừa gặp nạn, thành viên SPEED bị ‘ném đá’
>> Nhóm nhạc Kpop - Ladies Code gặp tai nạn giao thông, một thành viên thiệt mạng
>> Ngắm cảnh sinh hoạt của 10 nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.