TNO

Ra Hội An ăn món... Thái

29/06/2016 10:01 GMT+7

(iHay) Những thực khách sành ăn đến với Hội An còn có thêm đặc sản mới để thưởng thức là các món ăn theo phong cách Thái Lan

(iHay) Những thực khách sành ăn đến với Hội An còn có thêm đặc sản mới để thưởng thức là các món ăn theo phong cách Thái lan, đặc biệt là món Pad Thái dùng sợi cao lầu chế biến ngon quên sầu. Đặc biệt những ngày mưa se se lạnh ăn nồi lẩu tomyum quanh than hồng cũng thật ấm áp.

Nhà hàng Thái
Sau khi tham quan những ngôi nhà cổ, đình chùa, đi đò qua bên kia sông xem nghệ nhân làng mộc Kim Bồng điêu khắc gỗ, hay gặp nghe câu chuyện trồng rau sạch của người nông dân làng rau Trà Quế…, bạn có thêm tour du lịch khám phá con đường ẩm thực.
Món Pad Thái
Người ta có thể liệt kê rất nhiều tên tiệm bán món ngon ở Hội An như bánh mì Phượng, cơm gà Bà Buội, cao lầu bà Thanh, cao lầu Mỹ Nga… như chỉ dẫn địa lý, ai muốn tìm ăn gì thì tìm đến. Cũng cung cách gọi tên đơn giản, nhà hàng Thái Market với đầy đủ món ăn đặc sắc từ miền bắc, miền nam Thái Lan được bày đủ trên bàn ăn như thêm vị, thêm hương thêm sự lựa chọn cho không chỉ du khách nội địa mà cả khách quốc tế khi đến thăm phố cổ.
Phải kể đến món pad Thái cao lầu, khéo làm hài lòng cả người bản địa và du khách. Thay vì dùng sợi mì nhỏ đúng gốc Thái, các đầu bếp đã biến tấu dùng sợi cao lầu đặc trưng của Hội An xào chung với tôm, giá hẹ, đậu phộng và tí ớt bột khô theo công thức chua chua mặn mặn. Đặc biệt lúc ăn còn kèm theo miếng chanh vắt nước cốt rưới lên trên để đạt được vị chua thanh nhẹ, ngọt dịu dàng mà vẫn có tí đậm đà theo kiểu người miền duyên hải.
Gỏi đu đủ
Cà ri ớt xanh, rà ri ớt đỏ có vị bùi bùi, béo thơm của nước cốt dừa được chế biến khéo léo. Bốc một nhúm cơm nếp chấm với nước cà ri deo dẻo, vị đậm đà của cà ri hòa quyện xôi trắng, có chút cay cay thanh thanh của ớt kích thích người ăn chấm hoài, ăn hoài không ngán. Không chỉ có cà ri từ gà, đầu bếp ở đây còn có thêm món cà ri đỏ cá hồi cho những ai thích ăn cá, chỉ riêng cà ri, mỗi bữa ăn một món cũng đủ cho thực khách ăn hai ngày không trùng món.
Cà ri xanh
Cũng là món để húp xùm xụp trong những ngày se se lạnh hoặc mưa lất phất nhưng tomyum có cách trình bày khiến người ăn phấn khích. Nước súp đựng trong nồi lẩu phía tâm của nồi có phần thành lồi phía trên để chứa than đỏ giúp món ăn luôn có độ ấm vừa phải để nhâm nhi lai rai. Món ăn không quá nóng, cứ âm ấm vậy, hơi cay cay chua chua, còn giúp thực khách lấy lại khẩu vị, kích thích sự thèm ăn.
Nồi lẩu tomyum quanh than hồng
Không thể quên các loại trà Thái xanh, trà đỏ uống thơm thơm, ngọt ngọt được pha chế theo công thức gốc, nếu muốn phá cách có thể dặn bạn pha chế trộn thêm thạch cà phê, trân châu, thạch trái cây… xem như tráng miệng kết thúc một ngày trong hành trình khám phá phố cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.