TNO

Quế Ngọc Hải có thể trở lại thi đấu từ vòng 4 V-League 2016

06/03/2016 15:41 GMT+7

(iHay) Nhiều khả năng, trung vệ CLB Sông Lam Nghệ An Quế Ngọc Hải sẽ được giảm án trước thời hạn và sớm quay trở lại thi đấu ở vòng 4 V-League 2016.

(iHay) Nhiều khả năng, trung vệ CLB Sông Lam Nghệ An Quế Ngọc Hải sẽ được giảm án trước thời hạn và sớm quay trở lại thi đấu ở vòng 4 V-League 2016.

>> Quế Ngọc Hải: Không có chuyện tôi đầu quân cho Đà Nẵng để trả nợ

Quế Ngọc Hải là lá chắn vững vàng ở hàng thủ - Ảnh: Khả Hòa
Cuối mùa giải năm ngoái, do phạm lỗi nặng với tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), đội trưởng của đội U.23 Việt Nam đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt 15 triệu đồng, treo giò 6 tháng và phải chi trả toàn bộ số tiền chữa trị cho Anh Khoa.
Với diễn tiến khá phức tạp, sự việc này đã có lúc tưởng như lâm vào ngõ cụt khi Quế Ngọc Hải không thể lo nổi kinh phí ca phẫu thuật tại Singapore của Anh Khoa lên đến hơn 800 triệu đồng.
Nhưng rất may mắn khi cách đây hai tháng, trong phiên họp của ban chấp hành VFF, sau khi được phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ gợi ý, phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã quyết định mở “hầu bao”, hỗ trợ cho Hải số tiền 400 triệu đồng.
Nhà tài trợ của SLNA lo nốt khoản tiền hơn 400 triệu đồng còn lại. Quế Ngọc Hải và HLV thủ môn Đức Thắng đã vào tận Đà Nẵng rút tiền ở ngân hàng rồi mang… cả bao tải tiền đến nhà Anh Khoa chi trả. Kế toán của CLB Đà Nẵng đã ngồi đếm tiền nguyên một buổi sáng mới xong.
Án phạt treo giò đối với Ngọc Hải có hiệu lực kể từ ngày 18.9.2015 đến hết 18.3.2016. Nếu chiếu theo án này, phải đến vòng 5 V-League vào 10.4, Hải mới được quay trở lại sân cỏ vì vòng 4 diễn ra vào ngày 10 đến 13.3.
Ông Hồ Văn Chiêm, giám đốc điều hành CLB SLNA cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi thường trực VFF, Ban kỷ luật VFF xin được giảm án cho Ngọc Hải. Hải đã khắc phục tốt hậu quả do mình gây ra. Đặc biệt luôn có thái độ hối hận vì đã phạm lỗi với đồng nghiệp. Thời gian qua, Hải cũng vẫn chấp hành tốt nội quy của đội bóng. Tập luyện chăm chỉ, chuyên cần, đúng giờ giấc. Vì thế, SLNA đã xin cho Hải được giảm án một vòng đấu”.
Chúng tôi cũng đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật VFF để hỏi về quan điểm của ông Hường trước lá đơn của SLNA. Ông Hường nói: “Ngày 8.3, Ban kỷ luật sẽ họp để xem xét vụ việc. Chúng tôi sẽ xem xét các khía cạnh có liên quan rồi mới đi đến quyết định cuối cùng.
Trên thực tế, Hải có thái độ tốt, không có phản ứng về lời nói với án phạt của Ban kỷ luật. Hải đã chấp hành tốt mọi yêu cầu mà Ban kỷ luật đưa ra. Hải cũng đã bày tỏ sự ăn năn và đến tận nhà Anh Khoa một vài lần để thăm hỏi, xin lỗi, động viên cầu thủ này. Tôi cho đó là những tình tiết để giảm nhẹ”.
Quế Ngọc Hải sắp được giảm án - ảnh 2 Quế Ngọc Hải (áo trùm đầu) trên sân Vinh ngày 5.3.2016 - Ảnh: Phạm Đức
Nếu Ban kỷ luật thống nhất giảm án cho Ngọc Hải, mừng nhất có lẽ là SLNA bởi đội bóng này sau 3 vòng đấu mới chỉ được vỏn vẹn 1 điểm (thua 2, hòa 1). Hải sẽ có mặt trong đội hình SLNA thi đấu trên sân khách gặp Becamex Bình Dương ở vòng 4 vào ngày 10.3 tới đây.
Và việc Hải sớm quay lại thi đấu tại V-League cũng sẽ giúp tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng có thêm một sự lựa chọn tốt ở hàng thủ của đội tuyển cho hai trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup 2018 vào cuối tháng 3 này (Hải sẽ có mặt trong ngày tập trung đội tuyển 14.3).
Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Thời gian qua, tôi mong mỏi từng ngày để được trở lại thi đấu tại V-Laegue, cùng các đồng đội vượt qua khó khăn về lực lượng ở thời điểm hiện tại. Cũng vì điều này mà tôi đã có ý thức không bỏ một ngày tập nào. Về sự cố xảy ra với Anh Khoa, tôi cũng đã tự rút ra bài học sâu sắc cho cuộc đời mình”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.