TNO

Những thực phẩm nên và không nên dùng khi lên máy bay

09/08/2016 16:21 GMT+7

(iHay) Hãy sử dụng nước lọc hoặc trà thảo dược thay vì các thức uống có ga...trước và trong khi đi máy bay.

(iHay) Những người thường xuyên di chuyển xa trên các chuyến bay cần biết lựa chọn các thực phẩm phù hợp cho cơ thể và tránh món ăn “khó ở” cho dạ dày.

Những thực phẩm nên và không nên dùng khi đi máy bayHãy uống nhiều nước khi đi máy bay thay vì sử dụng các loại nước uống chứa ga, chứa cồn - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo một bài viết mới đăng trên trang Net Doctor, các loại thức ăn được chế biến từ bắp cải, bông cải xanh, các loại đậu như đậu lăng, đậu bắp đều không phải là lựa chọn lý tưởng để bạn sử dụng trước khi lên máy bay. Lý do là bởi những thực phẩm này có thể làm đường ruột khó tiêu hóa khi ở trên không, khiến bạn có cảm giác khó chịu trên chuyến bay.
Ngoài ra, thông thường, mọi người sẽ sử dụng các đồ ăn nhanh ngay tại sân bay trong đó có các món chiên và nhiều chất béo. Tuy nhiên, ít ai biết rằng các món ăn này lại khiến dạ dày rất “nặng nề”, gây ra cảm giác mệt mỏi sau chuyến bay.
Bên cạnh đó, thói quen nhai kẹo cao su và uống nước có ga khi đi máy bay cũng cần từ bỏ bởi chúng có thể gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu khi đi đường dài.
Đặc biệt, không nên dùng các thức uống chứa cồn trước khi đi máy bay bởi sự chênh lệch về áp suất không khí và nhiệt độ cơ thể khi lên cao có thể làm giảm sức đề kháng của bạn, dẫn tới nguy cơ các bệnh cảm cúm, bệnh lây truyền.
Net Doctor cũng đã chỉ ra các loại thực phẩm tốt cho cơ thể mà mọi người nên sử dụng trước và trong thời gian đi máy bay. Trong số đó, nước là thức uống vô cùng quan trọng nhằm giúp cơ thể bạn cân bằng với độ ẩm không khí khi ở trên cao, đồng thời hỗ trợ làn da không bị khô. Theo đó, bạn nên uống ít nhất 250ml nước mỗi giờ bạn ngồi trên máy bay.
Bạn cũng nên “thủ sẵn” những túi trà thảo dược chiết xuất từ bạc hà bởi thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, gừng cũng có thể giúp bạn giảm chứng buồn nôn và bị cảm khi đi xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.