TNO

Những điểm nhấn thú vị của bom tấn ‘Cô bé Lọ Lem’

19/02/2015 21:00 GMT+7

(iHay) Tháng 3 mới chính thức ra rạp nhưng 'bom tấn' cổ tích Cinderella đang khiến các fan háo hức mong chờ.

(iHay) Tháng 3 mới chính thức ra rạp nhưng bộ phim kinh điển của chuyện cổ phương Tây Cinderella (Cô bé Lọ Lem) đang khiến các fan háo hức mong chờ.

>> Khánh My sang Trung Quốc đóng phim sau vụ bị cướp hành hung
>> Sao phim '50 sắc thái' là người đàn ông quyến rũ nhất năm 2015

Walt Disney sản xuất

Sau thành công vang dội của Frozen, Maleficent, Big hero 6..., Walt Disney mạnh tay đầu tư vào mảng điện ảnh giải trí dành cho gia đình. Dưới bàn tay của ông lớn ngành điện ảnh Mỹ, Cinderella thu hút sự chú ý ngay từ khi công bố dự án. Phim dự kiến rạp ngày 13.3, do bàn tay của đạo diễn Kenneth Branagh (năm lần được đề cử Oscar) nhào nặn dựa trên kịch bản của Chris Weitz.


Đạo diễn Kenneth Branagh

Trong trailer hơn 16 triệu view, nội dung mà mọi người đã nằm lòng về câu chuyện này vẫn toát lên sức hút nhờ góc quay tinh tế, kỹ xảo đẹp và diễn xuất ấn tượng của các diễn viên.

Cảm hứng

Cô bé Lọ Lem 2015 phiên bản Disney được lấy cảm hứng từ sự thành công của Alice in Wonderland do Tim Burton đạo diễn, bộ phim có doanh thu cao thứ hai của năm 2010. Đại diện nhà sản xuất cho biết: "Cinderella là một nhân vật mang tính biểu tượng lớn, một nhân vật mà hầu hết trẻ em đều rất yêu thích khi còn nhỏ. Chúng tôi thấy tiếc khi nghĩ đến những nhân vật nổi tiếng không được đưa lên màn ảnh lớn theo cách hiện đại, do người đóng".


Alice in Wonderland là cảm hứng của Cinderalla

Dàn diễn viên

Các diễn viên chính trong phim bao gồm Cate Blanchett trong vai Quý bà Tremaine (Mẹ kế độc ác) và Lily James trong vai chính Ella (Cô bé Lọ Lem), Richard Madden trong vai hoàng tử Charming. Ngoài ra còn có Sophie McShera trong vai Drizella, Holliday Grainger trong vai Anastasia (hai con gái của bà mẹ kế) và Helena Bonham Carter trong vai Bà tiên đỡ đầu.


Cặp diễn viên chính của Cinderalla


Diễn xuất ấn tượng của Cate Blanchett

Vai nữ chính Ella do Lily James thủ vai. Lily James được biết đến với vai diễn nữ vận động viên trong Fast Girls và đóng vai chính Lady Rose MacClare trong Downton Abbey. Tuy nhiên, cô không phải là lựa chọn đầu tiên của Cô bé Lọ Lem. Emma Watson đã được mời vào vai Cinderella nhưng đã từ chối. Sau đó, nữ diễn viên người Anh thông báo đã nhận vai Belle, công chúa Disney khác của bom tấn Người đẹp và quái vật.


“Đôi giày thuỷ tinh” dường như không xỏ vừa chân nên Emma đã chính thức rút lui khỏi dự án

Tầm nhìn

Phải giữ đúng nội dung gốc của câu chuyện cổ tích, Branagh rất khao khát tạo nên dấu ấn riêng của mình trong Cinderella 2015. "Vượt qua phiên bản hoạt hình ban đầu đã giành giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin lần đầu tiên vào năm 1951 không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, Cinderella có thế mạnh ở việc thể hiện cảm xúc trên nét mặt, vũ đạo và nhiều thứ khác, đảm bảo sẽ mang đến một tác phẩm giải trí thú vị cho gia đình”,  Branagh chia sẻ.

Ngoài ra, bộ phim còn gây nhiều trang cãi trên mạng bởi vòng em nhỏ bất thường của Cinderella - Lily James.


Poster phim

Trang phục

Những bộ trang phục xuất hiện trong Cinderella rất cầu kì và ấn tượng, lấy cảm hứng những năm 1940 do nhà thiết kế nổi tiếng Sandy Powell thực hiện.

Bellatrix Lestrange - mụ phù thủy độc ác của Harry Potter (do Helena Bonham Carter thủ vai) đã lột xác và trở thành bà tiên đỡ đầu dễ mến. Cô chia sẻ về trang phục của mình: “Mặc chiếc áo thần tiên này, tôi phải đeo với 4.000 bóng LED trên người, và khoảng 15 cân Anh cho lượng pin gắn trong thân áo”.


Helena Bonham Carter trong vai bà tiên đỡ đầu

Tuy nhiên, đôi giày thủy tinh của Cinderella mới là điểm nhấn thú vị trong phim. Để tạo một hình ảnh mang tính chất biểu tượng cho toàn bộ phim, các nhà phục trang phải đi tìm cảm hứng từ các thiết kế giày cưới của những nhà mốt nổi tiếng. Được biết, Disney đã nhờ 9 nhà thiết kế làm ra đôi giày thủy tinh phiên bản thực tế đẹp nhất để lên phim.


Đôi giày thủy tinh ấn tượng do 9 người thiết kế

Nhạc phim

Phim hoạt hình của Disney bao giờ cũng ghi đậm dấu ấn bởi các ca khúc trong phim. Nhiều bộ phim hoạt hình của hãng không chỉ thành công về mặt nội dung hay hình ảnh, mà còn gây được cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ bởi những bản nhạc phim lay động lòng người như Let it go hồi năm rồi. Được biết, nhạc phim Cinderella do Patrick Doyle phụ trách. Ông cũng là người góp phần làm nên thành công cho những giai điệu oai hùng, hoành tráng của Thor.

Nguyễn Thủy

>> Nhật Kim Anh thuê phim trường lớn quay MV xuân
>> Hồ Quang Hiếu: 'Ai mời đóng phim tôi nhận lời ngay
>> Khám phá phim đồng tính Việt đầu tiên cho mùa Valentine
>> Buổi ra mắt phim Tết của Ngô Thanh Vân gây huyên náo đường phố
>> Chuyện người bán vé số 'chê' 6,6 tỉ đồng lên phim Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.