TNO

Những bức tranh tường ấn tượng ở Song Khla

20/09/2016 11:00 GMT+7

(iHay) Những bức tường cũ, một góc vườn nhỏ rêu phong đều có thể trở thành “phòng trưng bày” cho những nghệ sĩ múa cọ

(iHay) Là một tỉnh phía nam của Thái Lan giáp với Malaysia, Song Khla có hải cảng lớn và làng cá với nhiều loại hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, điều khách du lịch ấn tượng khi đến với vùng đất này là những bức tranh tường đầy nghệ thuật xuất hiện trên các con phố.

Nhìn những ngôi nhà cũ, người ta không thấy tiêu điều hoang sơ, nhờ những bức tranh tô điểm cho đời sống, làm đẹp thêm cho các con phố. Mỗi bức tranh kể những câu chuyện khác nhau, có bức chỉ là chuyện hàng xóm trò chuyện với nhau lúc nhàn nhã, bức thì kể lại lịch sử xưa kia của những người cửu vạn trên bến cảng.... Mỗi bức tranh là một câu chuyện kể liên kết từ ngôi nhà này qua ngôi nhà khác, từ con phố này đến khu phố kia, đi một vòng nhỏ quanh thị trấn, du khách như được hiểu thêm phần nào đời sống của cư dân, lịch sử thành phố.
Nhiều bức tranh vẽ khéo léo đến độ đánh lừa du khách, có bức tường dài vẽ cánh cửa có ai đó nhòm qua như đang theo dõi những người qua lại trên đường. Nếu không nhìn kĩ sẽ tưởng như đó là cánh cổng nhà thật dù chỉ là tranh vẽ.
Cái tài tình của nghệ sĩ là không thay đổi bức tường, tận dụng toàn bộ những gì đang có để đưa vào bức tranh một cách hoàn mỹ mà không cần đục đẽo hay thay đổi các chi tiết. Có bức tường đã lộ gạch cũng thành vật trang trí, tường nhà có vài cây xanh thì được vẽ thêm cái ca để tưới nước rất sinh động. Có chiếc thuyền được vẽ bao trùm lên khung cửa sổ nhà, tường là thân thuyền, cửa sổ tạo thành cánh buồm nhỏ giong thuyền ra khơi... Đời sống hiện đại cũng được thổi hồn vào các bức tranh những cô gái đang mặc trang phục truyền thống, tay cầm điện thoại thông minh, ipad ngồi bên thềm lướt web..
Khu tường tranh này không phải là dự án quy hoạch của thành phố. Người ta chỉ vô tình vẽ những gì quan sát thấy, hoặc hiện thực hóa những ý tưởng chợt nảy nở trong khi nhìn vào bức tường cứng nhắc của ngôi nhà. Nhiều người đến đây bị thu hút bởi cuộc sống chậm rãi, nhẹ nhàng. Một môi trường nghệ thuật tự do sinh trưởng tự nhiên từ trong góc đường, góc nhà khiến bao kẻ ước ao thèm muốn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.