TNO

Nhóm trái cây ngừa ung thư cực mạnh

02/03/2016 17:42 GMT+7

(iHay) Một đánh giá từ 206 nghiên cứu kết luận rằng ăn càng nhiều rau và trái cây thì càng giảm thiểu rủi ro mắc bệnh ung thư ở phổi, đại tràng, dạ dày, tuyến tụy và khoang miệng…

(iHay) Một đánh giá từ 206 nghiên cứu kết luận rằng ăn càng nhiều rau và trái cây thì càng giảm thiểu rủi ro mắc bệnh ung thư ở phổi, đại tràng, dạ dày, tuyến tụy và khoang miệng…

Dưới đây là các loại trái cây giúp giảm thiểu rủi ro mắc bệnh ung thư, theo Naturalnews.
Dứa
Enzyme Bromelain có trong quả dứa có khả năng phá vỡ lớp bảo vệ ở các khối u. Enzyme Bromelain cũng giúp thúc đẩy việc sửa chữa ADN và tăng cường sự phát triển bình thường của các tế bào.
Táo
Procyanidin trong táo có thể giúp loại bỏ các tế bào không cần thiết hoặc tế bào ung thư trong cơ thể. Vỏ táo cũng chứa các hợp chất được gọi là triterpenoid, có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư gan, thận và vú.
Nho
Nghiên cứu ung thư lâm sàng cũng cho thấy chiết xuất hạt nho có thể giết chết ba phần tư các tế bào ung thư máu bằng cách kích hoạt một loại protein gọi là JNK, trong đó khuyến khích cơ thể loại bỏ các tế bào ung thư. Ngoài ra, chất chống ôxy hóa Resveratrol cũng được tìm thấy trong hạt nho, có thể giúp loại bỏ các tế bào ung thư, như: phổi, ruột, da, nhũ hoa, dạ dày và tuyến tiền liệt.
Chuối
Một số hợp chất trong chuối rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sản xuất thêm các tế bào bệnh bạch cầu và ung thư gan. Ăn nhiều chuối cũng có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư não, bệnh bạch cầu, ung thư thực quản và ung thư miệng.
Cam quýt
Loại trái cây có múi này là một nguồn thực phẩm chứa vitamin C tuyệt vời. Nó cũng cung cấp đáng kể lượng folate, chất xơ, kali và beta-carotene. Trái cây có múi giúp phòng và điều trị các loại ung thư như ung thư dạ dày, ung thư miệng, ung thư thanh quản và ung thư họng.
Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng các loại trái cây họ cam quýt giúp ích cho bệnh tim, viêm khớp và sỏi mật.
Dứa giúp phá vỡ lớp bảo vệ khối u và giúp phục hồi AND - Ảnh: Shutterstock
Dứa giúp phá vỡ lớp bảo vệ khối u và giúp phục hồi ADN - Ảnh: Shutterstock
Lựu
Lựu rất giàu các tannin chống ôxy hóa và flavonoid, giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết và ung thư phổi.
Kiwi
Kiwi vốn giàu vitamin C và nồng độ còn giàu hơn quả cam. Vitamin C giúp ngăn ngừa thiệt hại gốc tự do. Hơn nữa, các flavonoid và carotenoid trong kiwi còn giúp bảo vệ ADN khỏi bị tổn thương. Khoa học đã chứng minh rằng kiwi rất hiệu quả trong việc ngừa các bệnh ung thư khác nhau như: ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư vú và ung thư phổi.
Mãng cầu xiêm
Mãng cầu xiêm có thể tiêu diệt các tế bào ung thư - Ảnh: ShutterstockMãng cầu xiêm có thể tiêu diệt các tế bào ung thư - Ảnh: Shutterstock
Mãng cầu xiêm có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Loại quả có gai này giúp giết chết các tế bào ác tính của các loại ung thư bao gồm: ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư tuyến tụy.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn hoa quả tươi vì hoa quả tươi chứa nhiều hợp chất chống ung thư, và số lượng thì nên chiếm 2/3 trong các bữa ăn để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Các loại quả mọng
Các loại quả mọng là những hợp chất chống ung thư mạnh. Theo nghiên cứu trên chuột, quả mâm xôi đen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng, ung thư thực quản và ung thư ruột kết.
Quả việt quất là một trong những nguồn thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa như anthocyanoside và resveratrol, giúp chống ung thư.
Dâu tây cũng là loại thực phẩm chứa chống ôxy hóa, axit folic và vitamin C. Chúng làm giảm nguy cơ ung thư thực quản. Một chén dâu tây cung cấp 100% nhu cầu vitamin C hằng ngày cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.