TNO

'Nghi án' bác sĩ bỏ quên điện thoại trong bụng sản phụ

14/05/2015 21:08 GMT+7

(iHay) Câu chuyện trên đang gây tranh cãi dữ dội ở Jordan và người ta yêu cầu ai đó phải từ chức.

(iHay) Một bác sĩ phụ khoa được cho đã đánh rơi điện thoại di động của mình trong bụng sản phụ sau ca sinh mổ. Và người phụ nữ này chỉ phát hiện khi điện thoại rung từ trong bụng mình, theo Mirror.

>> Những em bé sơ sinh 'khủng' nhất thế giới

'Nghi án' bác sĩ bỏ quên điện thoại trong bụng sản phụ - ảnh 1Một ca sinh mổ - Ảnh chụp clip YouTube

Sản phụ Hanan Mahmoud Abdul Karim, 36 tuổi, được đưa vào một bệnh viện tư ở thủ đô Amman của Jordan để sinh mổ vào ngày 24.4.

Nhưng trong quá trình mổ, vị bác sĩ đã để quên điện thoại cầm tay của mình trong bụng cô Hanan. Và khi trở về nhà, Hanan phát hiện ra việc này khi chiếc điện thoại rung lên. Mẹ của Hanan là Majeda Abdul Hamid nói với Gulf News Jordan rằng con gái bà đã hạ sinh bé trai nặng 4,5 kg trước khi xuất viện, sau đó về nhà thì gia đình phát hiện bụng của Hanan rung lên.

"Con gái tôi đau lắm và không thể cử động được. Tôi đưa nó trở lại bệnh viện cũ nhưng chẳng ai làm gì cả", bà Majeda kể.

Sau đó, Hanan được đưa ngay đến bệnh viện công Al Bashir ở Amman. Và ở đó, các bác sĩ chụp X-Quang đã phát hiện vật lạ trong bụng Hanan. Các bác sĩ lại phẫu thuật cho Hanan để lấy chiếc điện thoại di động ra khỏi bụng cô.

Một thành viên của quốc hội Jordan đang kêu gọi quan chức chính phủ nước này từ chức sau vụ bê bối trên. Nhưng người phát ngôn Bộ Y tế Jordan là Hatem Al Azrae cho biết, câu chuyện của Hanan là "vô căn cứ và bịa đặt".

Mới đây, một sản phụ tên là Rachel Erceg, 31 tuổi, ở bang Illinois (Mỹ) phát hoảng khi biết được bác sĩ đã bỏ quên miếng gạc trong bụng cô trong lúc sinh em bé.

Rachel sinh mổ tại bệnh viện Phụ sản Prentice, và bác sĩ đã bỏ quên miếng gạc trong bụng bà. Sau đó, Rachel và chồng cô đã kiện bệnh viện trên ra tòa, đòi bồi thường thiệt hại với số tiền ít nhất là 1,65 triệu USD.

 

Thành Hưng

>> Sinh con ngay trên máy bay
>> Phẫu thuật cắt bỏ khối u cho… cá vàng
>> Chú chó nuốt 23 viên đạn vào bụng
>> In 3D chân dung siêu âm em bé trong bụng người mẹ mù
>> Kỳ lạ bà mẹ mang thai 4 ở tuổi 65
>> Phát hiện ung thư tinh hoàn nhờ… que thử thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.