TNO

Ngắm 'cây đa nghìn năm' trên đỉnh Sơn Trà

12/06/2015 10:45 GMT+7

( iHay ) Được phát hiện vào năm 1771, cây đa Sơn Trà được đánh giá là một trong những cây đa có hình thế hùng vĩ nhất Việt Nam.

(iHay) Được ưu ái gọi bằng nhiều cái tên như 'cây đa đại thụ', 'bách niên đại thụ' hay 'cây đa nghìn năm'… nhưng cho dù với cái tên nào thì cây đa di sản trên núi Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng là điểm đến vô cùng hấp dẫn với người dân địa phương và du khách.

Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà  1
Cây đa này nằm ở rìa phía đông bán đảo Sơn Trà, thuộc khu bảo tồn 63, “cây đa nghìn năm” với hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất mẹ, lừng lững vươn những tán lá xanh um về phía biển tạo cảnh quan đẹp có một không hai.
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 2
Được phát hiện vào năm 1771, từ đó đến nay, cây đa Sơn Trà được đánh giá là một trong những cây đa có hình thế hùng vĩ bậc nhất Việt Nam với chu vi thân 10m, 26 rễ phụ, mỗi rễ cao khoảng 25m.
Sau khi được được các nhà khoa học xác định tuổi thọ khoảng 800 năm, vào tháng 6.2014, cây đã chính thức được đưa vào trong hệ thống Cây di sản của Việt Nam và là cây cổ thụ di sản đầu tiên của thành phố biển Đà Nẵng.
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 3
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 4
Cây đa Sơn Trà hiện được đánh giá là thực thể sống động và đặc trưng của rừng già Sơn Trà, góp phần đánh thức tiềm năng du lịch xanh tại bán đảo này.
Theo các nhà chuyên môn, bên cạnh giá trị về du lịch, cây đa và nhiều cây thuộc họ đa khác trên bán đảo Sơn Trà là một hợp phần đặc biệt trong chuỗi thức ăn của loài vọoc chà vá chân nâu quý hiếm trên bán đảo Sơn Trà.
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 5
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 6
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 7
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 8
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 9
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 10
Ngắm “cây đa nghìn năm” trên đỉnh Sơn Trà 11
Một lời khuyên thú vị dành cho những ai muốn đến chiêm ngưỡng “cây đa nghìn năm”, đó là nên tham gia những tour đi bộ xuyên rừng, hay đạp xe quanh bán đảo để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của khu bảo tồn.
Bạn sẽ không chỉ được cảm nhận và trải nghiệm không gian xanh, trong lành, nguyên sơ, mà hành trình khám phá cũng không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, sinh trưởng tự nhiên của loài voọc chà vá chân nâu - loài linh trưởng có tên trong sách đỏ đang được bảo tồn tại đây.

Bài, ảnh: An Dy

>> Ngon đắm đuối gỏi ốc bươu Đà Nẵng
>> Toilet 'thoải mái như ở nhà' tại Đà Nẵng khiến dân mạng thích thú
>> Vengaboys làm clip khen cảnh đẹp ở Đà Nẵng
>> Quán gỏi cá lạc ngon 'nhức nhối' ở Đà Nẵng
>> Hồ Ngọc Hà hát miễn phí cho sinh viên TP.HCM và Đà Nẵng
>> Ăn mì quảng ếch ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.