TNO

Năm 2014, sao Hoa ngữ chìm trong scandal nghiện ngập

04/01/2015 16:30 GMT+7

(iHay) Truyền thông Trung Quốc cho biết danh sách các sao đã bị bắt vì ma túy năm qua dư sức thành lập một đoàn làm phim.

(iHay) Một loạt những cái tên nổi tiếng như Kha Chấn Đông, Cao Hổ, Phùng Tổ Danh… đồng loạt rơi vào hố đen “ma túy” để lại những vết đen khó bỏ cho làng giải trí Hoa ngữ trong năm qua.

>> Sao Hoa ngữ dính scandal ma túy, mại dâm bị buộc tẩy chay
>> Sao Hoa ngữ mê đắm vịt vàng khổng lồ

 
 Phùng Tổ Danh, Kha Chấn Đông (phải) khiến dư luận choáng váng với scandal ma túy hồi tháng 8.2014 - Ảnh: Reuters

Khi quý tử thành nghịch tử

Ngay sau khi chiến dịch truy quét ma túy được phát động tại Trung Quốc, khá nhiều sao trong giới giải trí đại lục, Hồng Kông và Đài Loan đã bị cảnh sát sờ gáy vì sử dụng và tàng trữ chất cấm trên. Nhiều khán giả yêu quý ngôi sao hành động Thành Long còn đang tiếc cho anh khi quý tử độc nhất của anh là nam diễn viên Phùng Tổ Danh đã bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ ngay tại nhà riêng cùng nhiều tang chứng vật chứng.

Tệ hơn nữa là cùng kéo chùm với Phùng Tổ Danh còn có bạn thân là tài tử thần tượng Đài Loan đang được yêu thích Kha Chấn Đông. Vụ bê bối này cũng vén được bức màn cuộc sống giàu sang nhưng sa đọa của các quý tử sao Hoa ngữ.

Nhiều báo giới Hoa ngữ đã chỉ trích ngôi sao hành động Thành Long về việc Phùng Tổ Danh đã nghiện ngập suốt 8 năm qua, sống trác táng hàng đêm tại các quán bar xa hoa và lôi kéo không biết bao nhiêu sao trẻ cùng ăn chơi thác loạn trong các biệt thự riêng mà ông bố giàu có đã ban phát cho con cưng.

Tại Hồng Kông, tên tuổi Thành Long bị bêu rếu bởi việc không dạy dỗ được quý tử, thậm chí những kẻ ghen ghét anh lợi dụng, in trên tờ rơi và phát nơi công cộng. Thành Long trong một cuộc họp báo đã phải bật khóc và nhận lỗi về việc không dạy dỗ con cái thành người.


Cha con Trương Quốc Lập không còn bình yên - Ảnh từ phim Long môn trận 

Bên cạnh mất danh tiếng, scandal ma túy này của Phùng Tổ Danh và Kha Chấn Đông đã ảnh hưởng tới 19 nhãn hàng lớn do hai diễn viên này đã ký hợp đồng đại diện quảng cáo. Trong đó có 12 nhãn hàng thuộc Top 500 nhãn hiệu hàng đầu thế giới. Hiện đại diện các nhãn hàng này đã rất tức giận, đòi cắt hợp đồng, thậm chí còn đòi kiện ra tòa. Để tránh thiệt hại tài chính cho con trai, Thành Long đành phải nhận lời thay mặt con đóng bù các hợp đồng quảng cáo đã ký. Tuy nhiên do tính chất nghiêm trọng của vụ án, quý tử nhà Thành Long không được phép gặp gỡ cha mẹ hoặc bất kỳ ai từ khi bị bắt tới nay, mặc cho phía nhà Thành Long không tiếc tiền chạy chọt để được gặp con.

Nghịch tử này đã phải đón sinh nhật buồn trong nhà giam và hẳn phải tiếc nuối bao tháng ngày sống tự do trong xa hoa phú quý nhờ thanh thế và tiền bạc của bố mình. Từ sau khi Phùng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị bắt, liên tiếp 2 nữ nghệ sĩ trẻ Hoa ngữ là Thường Nhất Kiều và Lạc Thi cũng bị cảnh sát hỏi tới.

Không phần kém cạnh, Trương Mặc - quý tử độc nhất của “Hoàng A Mã” Trương Quốc Lập với vợ cũ cũng liên tục khiến ông phải phiền lòng rớt nước mắt. Nam diễn viên trẻ này thua kém bố mình cả về phần tài năng lẫn đạo đức. Anh từng bị báo giới chỉ trích vì tội danh đánh bạn gái Đồng Dao tới gãy mũi và chảy máu mắt vào tháng 12.2003, gây rối nơi công cộng tháng 1.2012 khiến Trương Quốc Lập từng phải muối mặt xin lỗi công chúng. Những tưởng biết hối cải, ngày 31.7.2014, Trương Mặc tiếp tục bị bắt lần 2 vì sử dụng và tàng trữ ma túy.

Người nghiện nhiều đủ lập một đoàn phim

Cảnh sát Trung Quốc trong năm 2014 cho biết hiện họ đã có danh sách 120 sao Hoa ngữ nghiện ngập và đây chưa phải là con số cuối.

Truyền thông nước này từng cho biết rằng theo nguồn tin từ cảnh sát, danh sách các sao giải trí Hoa ngữ đã bị bắt dư sức thành lập một đoàn làm phim với đầy đủ thành phần từ đạo diễn, diễn viên, biên kịch, quay phim… bởi số người dính dáng tới ma túy trong Cbiz hiện ngày càng tăng và mọi ngành nghề.

Nổi tiếng nhất là đạo diễn Trương Nguyên 51 tuổi - gương mặt tiêu biểu của thế hệ Đạo diễn thứ 6 Trung Quốc, đã bị bắt lần thứ 2 vào tháng 6.2014 khi đang đi thực tế để làm phim. Lần đầu tiên anh bị bắt vì ma túy là vào ngày 9.1.2008 và phải mất 1 năm để cai nghiện thành công.

 
Đạo diễn Trương Nguyên

Trương Nguyên là niềm tự hào của thế hệ điện ảnh trẻ Trung Quốc bởi làm phim độc lập, đề tài và phong cách lạ qua các phim: Mẹ, Bắc Kinh tạp chủng, Đông cung Tây cung, Về nhà ăn Tết, Tiếng Anh điên rồ, Trà xanh.... Tên tuổi anh sáng chói với vô số thành công: giải thưởng lớn của ban giám khảo và của khán giả tại LHP Ba châu lục tại Pháp; giải Phê bình xuất sắc nhất tại LHP Berlin, giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Venice (1999), được đề cử vào Cannes, được tạp chí Time (Mỹ) bình chọn vào Top 100 nhà lãnh đạo trẻ của thế kỷ 21...

Nhà biên kịch, MC nổi tiếng Trữ Tài Thần cũng bị bắt vào cuối tháng 6.2014 do sử dụng methamphetamine. Ông thú nhận đã sử dụng chất này từ cuối năm 2013 và thường dùng mỗi khi viết lách.

Bên cạnh nam diễn viên Cao Hổ - gương mặt quen thuộc trong hàng loạt phim TH Thần điêu đại hiệp 2006, Lộc đỉnh ký 2008, Ỷ thiên đồ long ký 2009, Tân Tiếu ngạo giang hồ, Tân Thủy hử… bị bắt hồi tháng 8.2014, cũng có không ít nam diễn viên khác cùng chung số phận do sử dụng ma túy. Tháng 7.2014, sao Hồng Kông Trương Diêu Dương  - người từng đóng tới hơn 90 bộ phim - bị bắt tại một khách sạn ở Bắc Kinh và bị giam 20 ngày do sử dụng ma túy và thuê gái mại dâm…


Cao Hổ trong phim Thiên Long Bát Bộ - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ - MC không thua kém

Ngày 18.3.2014, ca sĩ đại lục Lý Đại Mạt cũng bị bắt giữ do sử dụng và tạo điều kiện cho người khác cùng sử dụng ma túy. Lý Đại Mạt (tên tiếng Anh: Demon) người tỉnh Hắc Long Giang, sinh ngày 9.5.1988, từng ra 3 album cá nhân trong năm 2012-2013 được nhiều fan yêu thích. Anh từng đoạt giải trong cuộc thi hát The Voice of China 2012, và giải Ca sĩ mới được yêu thích nhất năm 2013 do mạng Baidu bình chọn. Do vướng nàng tiên nâu, Lý Đại Mạt bị phạt 2.000 tệ (7 triệu đồng) và đành câm nín trong nhà giam suốt 9 tháng tù, vừa được thả vào ngày 18.12.2014 với niềm ân hận khôn nguôi. Cái giá phải trả của anh hiện là mất rất nhiều người hâm mộ và bị công ty quản lý lạnh nhạt, không sắp xếp công việc.


 Ca sĩ Lý Đại Mạt - Ảnh: Weibo nhân vật 

Nữ ca sĩ - MC truyền hình nổi tiếng Vương Tịnh 30 tuổi cùng bạn trai đã bị bắt  tại nhà riêng khi đang sử dụng ma túy vào ngày 23.12. Một ca sĩ khác cũng rơi vào lối mòn này là Doãn Tướng Kiệt, 45 tuổi. Anh bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ vào tối 26.12 do sử dụng và tàng trữ ma túy đá, hiện đang lo lắng phải đối mặt với khả năng bị xử án từ 4-7 năm tù. Doãn Tướng Kiệt đã hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm qua, và nực cười thay là anh từng được Sở cảnh sát TP.Bắc Kinh chính thức mời làm Nhân vật tuyên truyền chống ma túy vào ngày 5.7.2007.

Đại Mỹ Lệ

>> Giật mình sở thích bạc tỉ của sao Hoa ngữ
>> Bật mí 'nguồn cơn' sao Hoa ngữ nườm nượp tham gia truyền hình thực tế
>> Sao Hoa ngữ đồng loạt chỉ trích Malaysia về vụ tai nạn máy bay MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.