TNO

Mặc quần lót này, cánh mày râu yên tâm nhét điện thoại vào túi quần?

07/03/2016 19:21 GMT+7

(iHay) Một nhóm sinh viên Đức vừa sáng chế ra loại quần lót nam có chức năng giúp phái mạnh tránh những bức xạ từ điện thoại di động gây giảm lượng tinh binh

(iHay) Một nhóm sinh viên tốt nghiệp từ một trường ĐH ở Đức vừa sáng chế ra loại quần lót nam có chức năng giúp phái mạnh tránh những bức xạ từ điện thoại di động gây giảm lượng tinh binh, theo Mirror.

>> Điện thoại di động giặt được bằng xà phòng
>> Tử vong do mang điện thoại vào nhà tắm sạc pin

Nam giới có thói quen để điện thoại di động trong túi quần - Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube
Một nghiên cứu gần đây ở Israel cho thấy bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến sinh lý nam giới.

Để chống lại những tia bức xạ "ngỗ ngược" này, nhóm sinh viên đã tốt nghiệp trường  ĐH Munich Business của Đức đã thiết kế ra loại quần lót nam kiểu dáng boxer có chất liệu kết hợp sợi bạc, giúp ngăn các tia bức xạ điện từ.

Giáo sư Peter Pau, chuyên ngành kỹ thuật vi sóng và tần số cao (ở Munich, Đức), cho biết: Ưu điểm của bạc là nó tạo cảm giác nhẹ nhàng trên da và có góp phần chống tia bức xạ".

Nhóm sinh viên trên cho biết họ đều đang mặc loại quần lót đặc biệt này. "Doanh số ban đầu từ việc bán loại quần lót này rất đáng khích lệ, đủ để chúng tôi tiếp tục. Nó là một dự án xuất phát từ trái tim mà", một trong những thành viên nhóm sáng chế cho biết.
Nghi vấn bức xạ điện từ từ điện thoại di động có thể gây hại cho sức khỏe con người, nhất là sinh lý nam giới, vẫn đang được mổ xẻ với nhiều tranh cãi trái chiều. 
Trước đây, Tiến sĩ người Mỹ Devra Davis, chuyên nghiên cứu những ảnh hưởng của bức xạ điện thoại di động, đã cảnh báo rằng điện thoại di động có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe con người, cụ thể là các bức xạ cũng có thể gây tổn hại đến ADN, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới và thay đổi quá trình trao đổi chất của não. Trong khi đó, tiến sĩ Allan Pacey, từ Đại học Sheffield (Anh) lại khẳng định chưa có những bằng chứng đầy đủ để chứng minh thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến khả năng vô sinh.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.