TNO

Lời gái ế: Đừng khuyên nữa, hãy để chúng tôi yên

04/12/2016 18:29 GMT+7

(iHay) Độc thân, cả xã hội đồng lòng gọi chúng tôi là gái ế. Nhưng dù chấp nhận cái tên chẳng mấy hay ho đó, mọi người xung quanh nào có để chúng tôi yên.

(iHay) Độc thân, cả xã hội đồng lòng gọi chúng tôi là gái ế. Nhưng dù chấp nhận cái tên chẳng mấy hay ho đó, mọi người xung quanh nào có để chúng tôi yên.

Lời gái “ế”: Đừng khuyên nữa, hãy để chúng tôi yênẢnh minh họa: Shutter Stock
Những lời khuyên luôn tới tấp đổ lên đầu khiến đôi khi chúng tôi tự hỏi, liệu mọi người có bao giờ dừng lại một giây để suy nghĩ về tác dụng thực sự của những lời khuyên ấy. Bởi thực ra, những lời khuyên mà các cô gái độc thân như chúng tôi được nghe hầu hết đều vô tích sự.
Lời khuyên vô tích sự bậc nhất, và cũng có vẻ “sách vở” nhất có lẽ chính là: “Mở lòng ra”. Thú thật dù có đọc bao nhiêu tiểu thuyết tình yêu, viết ra bao điều lãng mạn, tôi cũng không hiểu “mở lòng ra” là thế nào. Bởi lẽ trái tim đâu phải thứ chúng ta có thể điều khiển được như việc bấm nút đóng mở thang máy. Đứng trước người không phù hợp, nó sẽ luôn đóng im ỉm và chỉ mở ra khi gặp ai đó cho nó cảm xúc thực sự. Chúng tôi không thể cố gắng bắt lòng mình đón nhận tất cả mọi đối tượng, tươi cười giả lả hẹn hò với mọi đối tượng khi mình chẳng có bất kỳ thứ cảm xúc nào. “Mở lòng ra” ư? Cảm ơn vì lời khuyên, nhưng trái tim chúng tôi không phải là cánh cửa tự động ai đến gần cũng mở, nó sẽ tự biết ai là người phù hợp để cho phép họ bước vào.
Lời khuyên thứ hai mang nặng tính quy chụp, ấy là “Đừng kén chọn nữa”. Chẳng cần biết tại sao bạn độc thân, chỉ cần bạn vẫn chưa có ai đưa đi đón về thì đều bị quy cho tội danh “kén chọn”. Bạn xinh đẹp, giàu có, ngay lập tức bị kêu ca “Xinh đẹp giỏi giang cho lắm vào rồi kén cá chọn canh”. Bạn nhan sắc trung bình, tiền bạc trung bình, thì sẽ bị xì xào “Có đẹp có giỏi bằng ai đâu mà cũng bày đặt kén chọn”. Ơ hay, ngay cả quyền lợi tối thiểu của con người là tìm một người mình yêu thực sự cũng không được nữa. Những cô gái mà bạn thấy, có thể họ chẳng đòi hỏi biệt thự hay xe sang, chẳng cần ngoại hình hay ngoại tệ, chỉ cần một người có thể hiểu trong lòng họ đang nghĩ gì, một người khiến họ luôn được bình yên là đủ. Những cảm xúc của tâm hồn thật khó nói ra, khi mà đám đông xung quanh hầu như chỉ nhìn vào những điều kiện, tiêu chuẩn mà phán xét. Anh A từng ấy tuổi mà đã có nhà riêng mặt phố, anh B vừa cao ráo đẹp trai vừa công việc ổn định lương cao, anh C con nhà gia giáo… Họ chẳng hỏi cô có thấy tim mình đập mạnh hay không, có cảm thấy bình yên ấm áp hay không, có cảm thấy được là chính con người mình hay không… Những cô gái độc thân nhiều khi kén chọn cảm xúc, kén chọn sự đồng điệu của tâm hồn chứ chẳng phải thứ vật chất dễ trông thấy như thiên hạ nghĩ. Nhưng điều đó, tiếc thay đám đông đâu có hiểu.
Gặp một người đàn ông để gắn bó lâu dài không phải cứ mở lòng là được
Lời khuyên vô ích thứ ba thường mang tính khuyên răn, bắt đầu bằng cụm từ “Chẳng còn trẻ nữa đâu…”. Tôi rất sợ nghe lời khuyên này, vì nó thường được nói ra bởi những người thân thiết xung quanh mình, và sẽ kéo theo cả một bài khuyên nhủ dài dằng dặc. Ừ thì có thể chúng tôi chẳng còn trẻ theo số tuổi sinh học, nhưng tâm hồn thì vẫn trẻ trung chán. Chỉ vì những quan niệm khi xưa “Trai ba mươi tuổi đang xoan, gái ba mươi tuổi đã toan về già”, mà người ta lo lắng giục giã các cô con gái phải cố mà vớt cho được tấm chồng trước khi đến tuổi “toan về già”, kẻo lỡ thì quá lứa chẳng ma nào rước. Phụ nữ thời nay đâu phải chỉ việc sinh ra, chăm lo may vá thêu thùa, nấu nướng để chờ ngày được gả chồng, họ còn cả cuộc sống phơi phới, rộn ràng trước mắt. Duyên chưa đến, thay vì nơm nớp cả ngày ngồi đếm tuổi cho thêm nếp nhăn trên mặt, hãy cứ tận hưởng cuộc sống, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ trung. Đừng vì sợ già, sợ ế mà vớ đại một anh chàng nào đó, bởi chẳng ai quy định rằng đến tuổi này mà bạn vẫn độc thân thì sẽ độc thân cả đời. Hạnh phúc nhiều khi nằm ở cuối con đường, và chỉ dành cho kẻ kiên nhẫn biết gìn giữ niềm tin.
Độc thân không mệt mỏi, chính việc phải hằng ngày lắng nghe những lời khuyên vô ích từ thiên hạ mới khiến các cô gái độc thân thấy phiền hà. Chẳng ai bảo đảm rằng cưới đại một ông chồng là sẽ hạnh phúc được cả đời. Bởi vậy trước khi chúng tôi tự tìm được hạnh phúc đích thực cho mình, hãy ngừng khuyên bảo, và để những cô gái độc thân được sống vui vẻ cuộc sống của chính mình.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.