TNO

'Khúc biến tấu' bánh canh cá dầm Phan Rang

28/07/2016 16:20 GMT+7

(iHay) Bánh canh Phan Rang (Ninh Thuận) từ lâu được xem là món "không thể bỏ qua" với du khách đến với xứ xương rồng.

(iHay) Bánh canh Phan Rang (Ninh Thuận) từ lâu được xem là món "không thể bỏ qua" với du khách đến với xứ xương rồng. Bưng tô bánh canh lên, ta cảm nhận được thứ hương vị mộc mạc mà hồn hậu của một đặc sản miền biển nam trung bộ.

Hương vị thì nhẹ nhàng như gió thoảng nhưng lại vô cùng đặc trưng, đó chính là hương vị mặn mà từ những con cá tươi ngon. Tô bánh canh không chút mỡ màng, chỉ điểm xuyến vài cọng hành ngò, xanh ươm, rắc vài hạt tiêu bể, trên mặt là chả cá hấp lẫn chiên cắt lát trông rất.. "nôn nao". Nước dùng của bánh canh Phan Rang nhìn trong veo nhưng thật ra lại vô cùng tinh túy, khi được chắt lọc chất ngọt từ cá (xương, đầu) nên chả trách bánh canh có hương vị khó quên. Món bánh canh cá dầm dưới đây sẽ cho các bạn thấy thêm khúc "biến tấu" của bánh canh Phan Rang!
Nguyên liệu:
- 2 con cá thóc lớn (có nơi còn gọi là cá bã trầu). Nếu cá nhỏ thì 1 kg.
- 1/2 kg xương heo (nấu lấy nước dùng).
- 1/2 kg bánh canh.
- Gia vị: hành, ngò, tiêu, hạt nêm, muối, bột ngọt...
Cách làm:
- Xương heo rửa sạch cho vào nồi hầm với muối, hớt bọt, lọc xương lấy nước.
- Cá rửa làm sạch bụng, để nguyên con, thả vào nồi nước dùng đang sôi. Để lửa chừng 15 phút thì vớt cá đã chín ra tô. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng gồm hạt nêm, bột ngọt, nhúm đường... Lấy phần thịt của cá, bỏ vảy, xương, đầu.
- Bánh canh xả nước cho bớt độ chua trước khi trụng qua nước sôi, cho vào tô. Cho cá lên trên mặt, chan nước dùng nóng lên, thêm chút hành phi thơm, ngò, tiêu... là xong. Dùng nóng và cay mới sướng thần khẩu. Đặc biệt món này giải cảm rất hiệu quả cho những lúc trái gió trở trời.
Thực hiện món ăn thành công, bạn sẽ cảm nhận hương vị miền quê rất ư là gần gũi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.