TNO

Khâm phục tài xế nghĩa hiệp cứu xe khách mất thắng trên đèo Bảo Lộc

08/09/2016 10:22 GMT+7

(iHay) Dân mạng vô cùng khâm phục và cảm động trước sự nghĩa hiệp của tài xế lái xe tải.

(iHay) Câu chuyện tài xế xe tải Phan Văn Bắc chở nông sản từ Đức Trọng đi TP.HCM, khi xuống đèo Bảo Lộc dũng cảm đưa đuôi xe tải 'đỡ' một xe khách mất thắng rồi dìu xuống hết đèo, giúp hơn 30 người trên xe khách thoát nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm động và khâm phục.

>> Chuyện nữ đầu bếp Indonesia dang tay chặn xe máy gây ấn tượng mạnh
>> Chủ nhà trọ 'tốt nhất hệ mặt trời' khiến dân mạng ngưỡng mộ

Tài xế Phan Văn Bắc với nụ cười hiền ấn tượng - Ảnh: Tài xế Bắc cung cấp

>>Tài xế Phan Văn Bắc kể lại khoảnh khắc 'dìu' xe khách đổ đèo Bảo Lộc

Vụ việc xảy ra vào chiều 6.9 trên đèo Bảo Lộc, thuộc H.Đạ Huoai (Lâm Đồng). Hành động nghĩa hiệp và quả cảm của tài xế Bắc đã khiến rất nhiều bạn đọc báo Thanh Niên xúc động đến rơi nước mắt.
"Tài xế xe tải quá anh dũng, nhanh trí, và quan sát tốt khi chạy đằng trước vẫn phát hiện được xe sau mất thắng. 30 con người trên xe kia sẽ mang ơn anh tài xế xe tải suốt đời", một bạn đọc chia sẻ.
"Phải rất dũng cảm, hết sức khéo léo và có tình nhân ái bao la mới làm được việc thần kỳ này. Anh Bắc rất xứng đáng được khen tặng cấp Trung ương", một độc giả khác bày tỏ ý kiến.
Anh Hoàng (ở Huế) thì vô cùng ấn tượng với hình ảnh hai chiếc xe "dìu nhau đi hết đoạn đường đèo" đầy kỳ diệu: "Đưa đuôi xe tải ra 'đỡ' một xe khách mất thắng, dìu xuống hết đèo, đọc thấy sao mà yêu thương, âu yếm đậm chất người! Không phải là xe nữa mà là mẹ-con. Một tài xế giỏi, có đạo đức nghề nghiệp, một chủ xe, một chủ hàng đầy lòng nhân ái".
Tài xế Phan Văn Bắc chia sẻ về tình huống cứu 30 người kỳ diệu trên đèo Bảo Lộc
Cư dân mạng cho biết họ rớt nước mắt trước tình huống "anh Bắc hỏi nhanh ý của chị chủ hàng rồi quyết định đưa đuôi xe tải để “đỡ” đầu xe khách giúp hãm tốc".
Bạn Thanh Tuyền bình luận về khoảnh khắc lay động lòng người này: "Đọc mà ứa nước mắt. Cứ đọc đi đọc lại rồi lại ứa nước mắt. Cứu một mạng người còn hơn xây 7 tháp chùa. Bắc đã cứu mạng 30 con người, công đức em lớn biết dường nào. Cám ơn em rất nhiều.
Đuôi xe tải dìu đầu xe khách để hãm tốc đổ đèo - Ảnh: Trùng Dương
Trở lại với tình huống trên, trong khoảnh khắc dầu sôi lửa bỏng, mặc dù biết xe tải sẽ bị hư hỏng, nhưng cả chị chủ hàng đi theo xe và chủ xe tải là anh Nguyễn Văn Duy Linh (ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng) đều ủng hộ hành động dũng cảm, kịp thời của anh Bắc.
Nhiều người đề nghị khen thưởng cả chủ hàng và chủ chiếc xe tải. "30 mạng người đã được cứu. Anh Bắc đã tiếp thêm niềm tin về tấm lòng tốt giữa người với người. Nhà nước cần khen thưởng và tuyên dương cho anh Phan văn Bắc và chủ xe tải, lẫn chủ hàng".
Không ít ý kiến bày tỏ rằng tài xế Phan Văn Bắc dù có được "trọng thưởng" hay không, nhưng thực sự "anh đã là anh hùng trong hàng triệu con tim người Việt nam rồi".
Một số khác đề xuất rằng cần đưa câu chuyện cứu người táo bạo này vào các chương trình đào tạo tài xế cả nước để truyền cảm hứng về tinh thần tương thân tương ái và nâng cao ý thức cũng như văn hóa ứng xử cho người lái xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.